Nhiều hoạt động văn hoá tại Trung tâm trưng bày văn hoá Chăm

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trung tâm Trưng bày văn hoá Chăm của tỉnh Bình Thuận tiếp nhận hơn 30 hiện vân văn hóa Chăm do các tổ chức và cá nhân hiến tặng, nâng tổng số hiện vật gốc của Trung tâm lên hơn 1.500 hiện vật.

Sáng 5/10, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận tổ chức khai mạc hoạt động các loại hình văn hóa Chăm tại Trung tâm Trưng bày văn hoá Chăm và tiếp nhận hiện vật, cổ vật năm 2024.

 Tại đây, du khách và nhân dân địa phương đã tham gia hoạt động văn hóa của đồng bào Chăm như: làm bánh gừng, nặn gốm, hội thi nghệ thuật làm gốm, thi viết chữ Chăm…

Đặc biệt, dịp này Trung tâm mở cửa không gian trưng bày chuyên đề “Dấu ấn gốm Chăm” phục vụ công chúng thưởng lãm dịp Lễ hội Katê và kéo dài đến hết năm 2024.  

Trung tâm trưng bày văn hoá Chăm cũng đã tiếp nhận hơn 30 hiện vật văn hóa Chăm do các tổ chức và cá nhân hiến tặng, nâng tổng số hiện vật gốc của Trung tâm lên hơn 1.500 hiện vật.

Từ khi được thành lập vào năm 2010 cho đến nay, hoạt động tại Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm luôn hướng đến mục tiêu bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Chăm nhằm góp phần xây dựng phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, tác động tích cực đối với cộng đồng người Chăm trong việc ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể truyền thống.

Nơi đây thực sự đang trở thành điểm đến ấn tượng của tỉnh Bình Thuận nói chung và huyện Bắc Bình nói riêng, mang nét văn hóa đặc thù và thân thiện nhất đối với du khách gần xa và cũng là ngôi nhà chung để nghiên cứu, giao lưu và sinh hoạt văn hóa tinh thần cho nhân dân địa phương trong dịp lễ, tết.

Tham gia vào các hoạt động tại Trung tâm Trưng bày văn hoá Chăm, Đặng Lâm Gia Huy, học sinh lớp 10 Trường THPT Bắc Bình phấn khởi nói: "Đến đây em biết thêm về những cái nét đẹp văn hóa ở người Chăm. Bản thân em là người Chăm nên em sẽ cố gắng góp phần duy trì những nghề thủ công truyền thống như nghề gốm, dệt thổ cẩm hay là phong tục làm bánh gừng, để về sau phong tục của người Chăm được phát huy và được gìn giữ. Em cũng sẽ tuyên truyền đến các bạn ở những nơi xa để họ có thể biết thêm nhiều cái hay của người Chăm."

Từ khóa: Trung tâm, Trung tâm, văn hoá, Bình Thuận,trưng bày , hiện vật

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: đoàn sĩ/vov tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập