Nhiều điểm du lịch tỉnh Sơn La hút khách dịp Tết nguyên đán 2023

Cập nhật: 23/01/2023

(VOV5) -Nhiều khu, điểm du lịch khác của tỉnh Sơn La cũng thu hút lượng khách lớn.

Trong những ngày đầu năm Quý Mão 2023, nhiều điểm du lịch ở Sơn La đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tăng cao; nhiều cơ sở lưu trú đã kín lịch đặt phòng từ trước đó hơn 1 tháng. Đây là điểm đến thu hút lượng khách lớn trong năm 2022, chiếm gần 50% lượng khách du lịch của tỉnh Sơn La với khoảng 1,5 triệu lượt khách; trong đó có nhiều du khách quốc tế. Anh Efe Bugra Acikalin, du khách Phần Lan, bày tỏ:Người dân nơi đây rất nồng nhiệt và ấm áp, phong cảnh cũng rất tuyệt vời. Tôi đến từ Phần Lan, đất nước của tôi cũng rất nổi tiếng về nhiều thẳng cảnh đẹp nhưng tôi cảm thấy Việt Nam rất khác. Tôi đã đi du lịch 25 quốc gia ở Châu Âu nhưng tôi chưa từng thấy đất nước nào người dân thân thiện như vậy. Đồ ăn địa phương cũng rất tuyệt vời, các nguyên liệu tươi ngon và rất khác lạ ở Châu Âu, tôi rất thích.

Nhiều điểm du lịch tỉnh Sơn La hút khách dịp Tết nguyên đán 2023 - ảnh 1

Nhiều điểm du lịch ở Mộc Châu thu hút du khách. Ảnh: VOV

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La) được vinh danh là Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022 tại lễ trao giải của Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards 2022, tối 11/11/2022, tại Oman.

Nhiều khu, điểm du lịch khác của tỉnh Sơn La cũng thu hút lượng khách lớn, như: “Thiên đường mây” Tà Xùa và “sống lưng khủng long” tại huyện Bắc Yên; vùng lòng hồ thủy điện Sơn La tại các huyệnQuỳnh Nhai, Thuận Châu và Mường La;; trải nghiệm hái dâu tây tại huyện Mai Sơn…

Tới đây, từ ngày28/1 đến 1/2 (tức ngày 6-11/1 âm lịch), tại huyện Quỳnh Nhai, sẽdiễn ra Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023, với nhiều hoạt động hấp dẫn, như: đua thuyền truyền thống, hội thi câu cá, hội chợ cá sông Đà;các gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch, sản phẩm văn hóa và các sản phẩm thương mại…

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, điểm du lịch, tỉnh Sơn La, huyện Quỳnh Nhai, du khách

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập