Nhiều địa chỉ dạy bơi miễn phí cho học sinh dịp hè ở Đà Nẵng

Cập nhật: 24/06/2022

VOV.VN - Hè năm nay, thành phố Đà Nẵng dành nhiều suất học bơi miễn phí dành cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Khóa học này sẽ kéo dài trong 3 tháng hè, trang bị những kiến thức bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước cơ bản cho học sinh không có điều kiện học bơi.

 

Hai tuần nay, đều đặn vào 9 giờ đến 10h30 sáng các thứ 2, thứ 4 và thứ 6, lớp học bơi miễn phí của Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng diễn ra rất sôi động.

Em nào cũng hào hứng với bơi lội. Tại đây, các em được giáo viên trang bị lý thuyết bơi cơ bản, kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước…

Huỳnh Nguyễn Tấn An, học sinh lớp 6 trường THCS Trần Hưng Đạo, quận Hải Châu cho biết, rất thích môn bơi: “Sau khi tham gia học bơi con cảm thấy rất tự tin và thấy khá vui. Sau này, con cũng không còn sợ nước nữa”.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đến nay, các hồ bơi ở thành phố Đà Nẵng đã mở cửa và hoạt động trở lại. Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng tổ chức dạy bơi miễn phí cho 65 trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp hè này. Cuối khóa học, học viên được cấp giấy chứng nhận nếu hoàn thành các bài kiểm tra.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Hải Châu cho biết, ngoài phòng, chống đuối nước, bơi lội tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thế hệ trẻ.

“Hai năm nay, chúng tôi đã muốn làm việc này nhưng chưa làm được vì vướng dịch Covid-19. Năm nay, cũng theo chương trình phổ cập bơi chống đuối nước cho trẻ em thì hầu như ở Hải Châu cũng các em cũng được tập nhiều. Tuy nhiên, cũng có nhiều em học sinh không có điều kiện, chưa được tiếp cận với bộ môn này. Vì vậy, Trung tâm cố gắng tạo mọi điều kiện giúp đỡ để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích”, ông Nguyễn Ngọc Anh nói.

Hè năm nay, trước nhu cầu học bơi của trẻ em tăng cao, Cung thiếu nhi thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều khóa dạy bơi miễn phí. Các lớp bơi mở dạy thêm vào 2 ngày cuối tuần. Ông Nguyễn Nhẫn, Giám đốc Cung Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện tại, Cung thiếu nhi đang phổ cập bơi cho khoảng 500 em tại các hồ bơi ở đây, nhiều em hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí.

“Đối với thành phố Đà Nẵng thì hiện nay cũng đã có nhiều chương trình do các Sở, ban, ngành triển khai. Tại Cung thiếu nhi Đà Nẵng chúng tôi cũng hưởng ứng theo tinh thần đó. Nhằm mục đích trang bị cho các em kiến thức thực sự cần thiết trong vấn đề học bơi để các em có những kỹ năng an toàn. Nhất là khi các em đi du lịch, dã ngoại hay sinh hoạt trong đời thường có thể dẫn tới những tai nạn đuối nước”, ông Nguyễn Nhẫn cho hay.

Ở nước ta, trung bình mỗi năm, khoảng 2.000 trẻ em, học sinh tử vong do đuối nước, tỉ suất cao nhất so với khu vực Đông Nam Á. An toàn cho trẻ em trong môi trường nước đang là vấn đề không chỉ phụ huynh mà toàn xã hội quan tâm. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng có điều kiện học bơi. Những lớp dạy bơi miễn phí như thế này, sẽ tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội, giúp trang bị kỹ năng, kiến thức về an toàn bơi lội cho học sinh./.

Từ khóa: dạy bơi miễn phí, phòng chống đuối nước, thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Hải Châu, phổ cập bơi

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập