Nhiều cách làm hay, sáng tạo chống dịch Covid-19 của tuổi trẻ Cao Bằng

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Thời gian qua, các bạn trẻ tỉnh miền núi Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các bạn đoàn viên thanh niên tại Cao Bằng đã tổ chức hàng trăm đợt ra quân với các hoạt động như: tham gia tình nguyện tại khu cách ly, hỗ trợ khai báo y tế toàn dân, tham gia các chốt kiểm tra sức khỏe, nhắc nhở người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

nhieu cach lam hay, sang tao chong dich covid-19 cua tuoi tre cao bang hinh 1
Những mô hình tuyên truyền sáng tạo của tuổi trẻ Cao Bằng nhằm nâng cao nhận thức người dân về dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, Đoàn thanh niên thành phố tiếp tục có những hình ảnh đẹp khi thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo với những tấm áp phích với các khẩu hiệu như “Cách lý xã hội là cần thiết” hay “Nhân dân bình tĩnh, yên tâm tiếp tục tin tưởng ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ”… được đặt tại các ngã tư đã có tác động tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng cũng đã có mô hình “Móc khóa đường dây nóng y tế” phát cho tất cả đoàn viên trong lực lượng và cho các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với công dân để phát cho người dân.

nhieu cach lam hay, sang tao chong dich covid-19 cua tuoi tre cao bang hinh 2
Móc chìa khóa đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 được phát cho người dân.

Đại úy Lê Hoài Nam, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã triển khai mô hình móc khóa đường dây nóng về y tế. Tại móc khóa này sẽ có số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tất tỉnh Cao Bằng.

Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai ra rộng rãi toàn thể nhân dân để người dân có kênh tiếp cận, liên hệ với đường dây nóng một cách hiệu quả và dễ dàng nhất, góp phần trong công tác phòng chống dịch bệnh”./.

Từ khóa: covid 19, cao bằng, dịch covid 19, số ca măc covid 19, sáng kiến chống covid 19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập