Nhật Bản xem xét việc mở cửa trường học trở lại

Cập nhật: 17/03/2020

VOV.VN -Bộ trưởng giáo dục Nhật Bản Hagiuda Koichi cho biết, trong tháng này chính phủ dự kiến sẽ công bố các tiêu chuẩn để mở cửa trường học trở lại.

Theo ông Hagiuda, điều kiện để mở cửa lại trường học tại một địa phương có thể phụ thuộc vào các yếu tố như có người nhiễm virus SARS-CoV-2 nào tại địa phương đó hoặc địa phương bên cạnh hay không. Chính phủ sẽ căn cứ vào đó và thận trọng quyết định có hoàn toàn xóa bỏ yêu cầu đóng cửa trường học hay không?

nhat ban xem xet viec mo cua truong hoc tro lai hinh 1
Bộ trưởng Koichi Hagiuda cho biết sẽ yêu cầu xem xét việc đóng cửa hàng loạt trường trong thành phố hoặc thị trấn nếu ít nhất hai trường có người nhiễm Covid-19. Ảnh:Mainichi.

Một mặt, quyết định của chính phủ sẽ dựa trên kết quả phân tích mà nhóm chuyên gia đưa ra.

Theo ông Hagiuda, Bộ giáo dục sẽ theo dõi những trường đã mở cửa trở lại để xem cần thực hiện các biện pháp gì để ngăn lây nhiễm virus, và những biện pháp tốt sẽ được công bố để các địa phương tham khảo.

Bên cạnh đó, Bộ giáo dục Nhật Bản đang xây dựng phương châm tạo cơ hội giáo dục cho tất cả trẻ em nước ngoài đang sinh sống vào học tập tại Nhật.

Tháng 9 năm ngoái, Bộ tiến hành khảo sát đối với hơn 124.000 trẻ em nước ngoài trong độ tuổi từ 6 đến 14 trong danh sách đăng ký cư trú tại các địa phương. Kết quả cho thấy gần 20.000 em có thể không đến trường dưới mọi hình thức, trong khi lẽ ra theo quy định phổ cập giáo dục tại Nhật, các em phải đi học cấp 1 hoặc cấp 2.

Để giúp đỡ các em học sinh này, Nhóm chuyên gia của Bộ đã xây dựng một báo cáo, trong đó đề ra các biện pháp giúp trẻ em nước ngoài tại Nhật được hưởng giáo dục.

Báo cáo kêu gọi chính quyền địa phương lập danh sách trẻ em nước ngoài trong độ tuổi đến trường, trong đó có tên tuổi, địa chỉ và các thông tin khác, giống như đang áp dụng với trẻ em Nhật Bản. Báo cáo cũng kêu gọi chính quyền cử nhân viên tới thăm nhà trẻ em nước ngoài để hiểu tình hình của các em./.

Từ khóa: Nhật Bản, xem xét đóng cửa trường hàng loạt, nhật bản quy định việc đóng cửa nhiều trường, đóng cửa trường, cho học sinh nghỉ học

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập