Nhật Bản hy vọng chuyến thăm của ông Tập Cận Bình diễn ra như kế hoạch

Cập nhật: 17/02/2020

VOV.VN - Dù Trung Quốc đang lo chống Covid-19, Nhật Bản hy vọng Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn sẽ thăm Nhật Bản đúng như kế hoạch.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu trong cuộc họp của Ủy ban ngân sách Thượng viện diễn ra vào hôm nay (17/2) hy vọng rằng chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến vào tháng 4 tới sẽ diễn ra đúng kế hoạch.

nhat ban hy vong chuyen tham cua ong tap can binh dien ra nhu ke hoach hinh 1
Ngoại trưởng Nhật Bản Moteghi. Ảnh: MSN.

Ông Motegi cho biết ông và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa qua trong cuộc gặp gỡ tại Đức đã thống nhất rằng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để xúc tiến công việc chuẩn bị cho chuyến thăm này.

Liên quan đến việc liệu chuyến thăm có bị ảnh hưởng do Trung Quốc đang đối mặt với dịch Covid-19 hay không, ông Motegi khẳng định hiện tại Trung Quốc đang nỗ lực hết sức đối phó với dịch bệnh. Chính phủ Nhật Bản mong muốn sẽ hợp tác để dịch bệnh có thể được khống chế trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc do ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu dự kiến sẽ thăm Nhật Bản vào ngày 28 và 29/2. Nội dung chính của chuyến thăm này là thảo luận về lịch trình cho chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến diễn ra vào thượng tuần tháng 4 tới.

Trong chuyến thăm, ông Dương Khiết Trì dự kiến sẽ hội đàm với Cục trưởng An toàn an ninh quốc gia Nhật Bản Kitamura, trao đổi về những biện pháp đối phó với Covid-19 và chào xã giao Thủ tướng Abe Shinzo.

Dư luận cho rằng, chuyến thăm Nhật Bản của ông Tập Cận Bình có thể bị kéo dài thời gian do Trung Quốc đang tập trung toàn lực đối phó với Covid-19. Tuy nhiên, phía Nhật Bản vẫn đang chuẩn bị tích cực cho chuyến thăm này.

Trước đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang diễn ra đúng theo kế hoạch.

Trong khi đó, một lãnh đạo của đảng cầm quyền Tự do Dân chủ (LDP) cho rằng việc hai nhà lãnh đạo gặp nhau là rất cần thiết, bởi đây là cơ hội hai bên có thể thống nhất những biện pháp hợp tác phòng chống sự lây lan của bệnh viêm phổi cấp do Covid-19./.

Từ khóa: Nhật Bản-Trung Quốc, Tập Cận Bình, diễn ra như kế hoạch, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập