Nhà sản xuất "Tiệc trăng máu" tham dự sự kiện Chợ phim của LHP Cannes 2022

Cập nhật: 17/05/2022

VOV.VN - Nhà sản xuất "Tiệc trăng máu" Phan Vũ Hằng và Ngô Thị Phương Thanh, trưởng bộ phận chiến lược, phân phối của Tứ Vân Pictures là hai đại diện Việt Nam tham dự chương trình "Fast track to Cannes Market" trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes.

Nhằm hỗ trợ cho việc quốc tế hóa điện ảnh Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Chợ phim hợp tác khởi động chương trình "Fast track to Cannes Market". Trong đó, hai chuyên gia trẻ Việt Nam có mặt và lần đầu tham gia vào Chợ phim của Liên hoan phim Cannes, diễn ra từ ngày 17-25/5/2022. Sự kiện này có 12.500 người tham gia từ 121 quốc gia, là cuộc gặp kinh doanh đầu tiên trên thế giới trong lĩnh vực điện ảnh.

Đại diện Việt Nam tham dự sự kiện này là nhà sản xuất Phan Vũ Hằng của hãng phim Hoan Khuê (HKFILM) và trưởng bộ phận chiến lược và phân phối tại Tứ Vân Pictures Ngô Thị Phương Thanh. HKFILM đã sản xuất nhiều phim Việt Nam gây tiếng vang lớn trong thời gian gần đây như "Tiệc trăng máu" và "Ròm". Tác phẩm mới nhất của Tứ Vân Pictures là bộ phim hành động "578" có sự góp mặt của Hoa hậu H' Hen Niê, dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 20/5. 

"Fast track to Cannes Market" mang đến cơ hội chưa từng có cho các chuyên gia trẻ của điện ảnh Việt Nam nhằm tích lũy kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới và tiếp xúc với các hoạt động thương mại cũng như quảng cáo của các nền điện ảnh khác nhau trên thế giới trong khuôn khổ Chợ phim và Liên hoan phim Cannes.

Trong 2 ngày đầu, các chuyên gia sẽ được ông Jérémy Segay, Tùy viên nghe nhìn khu vực Đông Nam Á tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam chỉ dẫn. Ông Jérémy sẽ giới thiệu những địa điểm, hoạt động và sự kiện khác nhau của Chợ phim. Các nhà làm phim Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều chuyên gia hàng đầu của Pháp và quốc tế để hiểu rõ hơn về các phương thức và chiến lược ảnh hưởng đến việc xuất khẩu và quảng bá điện ảnh ra thị trường quốc tế. Tại sự kiện, ông Jérôme Paillard và ông Guillaume Esmiol, giám đốc và đồng giám đốc của Chợ phim sẽ trao đổi về kinh nghiệm của họ và lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam.

"Chúng tôi thấy viêc tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia trẻ đến từ một nền điện ảnh đang phát triển mạnh mẽ nhưng có ít cơ hội được giao tiếp với điện ảnh thế giới tham gia các hoạt động của Liên hoan phim Cannes là rất cấp thiết. Việt Nam vốn chỉ có 90 rạp chiếu phim vào năm 2010, hiện đã có hơn 1.200 rạp chiếu phim trên lãnh thổ Việt Nam. Thị trường ghi nhận sự phổ biến đặc trưng của các tác phẩm nội địa, chiếm từ 35 đến 40% trong những năm gần đây. Và ngành công nghiệp này đang khao khát sự hợp tác và kiến thức chuyên môn từ nước ngoài", Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam chia sẻ.

"Chúng tôi rất vui mừng trước sự hiện diện đông đảo của các chuyên gia Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam tại Chợ phim 2022. Ngoài hai chuyên gia trẻ được hỗ trợ tham gia chương trình, đây là lần đầu tiên chúng tôi chào đón những người mua Việt Nam đến từ Mockingbird và Blue Lantern, hai nhà phân phối phim hoạt hình và điện ảnh châu Âu theo thể loại", Guillaume Esmiol, đồng giám đốc của Chợ phim, cho biết thêm./.

Từ khóa: Cannes, Cannes 2022, chợ phim cannes, tiệc trăng máu, ròm, nhà sản xuất tiệc trăng máu, đại sứ quán pháp tại việt nam, chợ phim, khai mạc Cannes 2022, thảm đỏ cannes 2022, Phan Vũ Hằng

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập