Người phụ nữ ở Bình Phước bị lừa hơn 2,3 tỷ đồng qua app "Zing mp3" giả mạo

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận đơn trình báo của bà L.H.T., trú phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành về việc bị lừa đảo hơn 2 tỷ đồng qua app "Zing mp3" giả mạo.

Theo trình báo cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước, ngày 26/5, bà T. nhận được tin nhắn từ tài khoản mạng xã hội Telegram có tên "Hằng HD Thúy" giới thiệu công việc online không mất phí, chỉ cần nghe nhạc và bình chọn cho ca sĩ trên app "Zing mp3" để nhận thưởng 35.000 đồng/lượt bình chọn. Tin tưởng lời hứa hẹn, bà T. đồng ý tham gia.

Sau đó, bà T. được hướng dẫn tham gia nhóm Telegram và làm nhiệm vụ theo hướng dẫn. Ban đầu, bà T. chỉ bỏ phiếu bình chọn miễn phí và nhận được 100.000 đồng.

Tiếp theo, bà T. được hướng dẫn kết bạn với "chuyên gia" có tên Nguyễn Duy Hải để được hướng dẫn làm nhiệm vụ bỏ phiếu với mức phí 200.000 đồng/lượt bình chọn và được trả 80.000 nghìn đồng/1 điểm bình chọn. Sau khi làm xong hết các nhiệm vụ thì bà T. sẽ được chuyển khoản trả lại số tiền cọc đã nộp.

Ngày 12/6, bà T. được mời tham gia "Nhóm bỏ phiếu Zingmp3" và làm hợp đồng cam kết để hưởng lợi nhuận từ 40%-50%.

Bà T. tham gia nhiệm vụ "Lượt bình chọn 1" và nộp 5 triệu đồng để có 50 điểm bình chọn. Thấy có lời, bà T. tiếp tục tham gia các nhiệm vụ 2, 3, 4, 5 và 6 với số tiền nộp ngày càng tăng, tổng cộng 19 lần chuyển khoản với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Tuy nhiên, khi bà T. muốn rút tiền gốc và lãi, các đối tượng đưa ra nhiều lý do để thoái thác. Nghi ngờ bị lừa đảo, bà T. đã đến cơ quan  công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an thụ lý giải quyết.

Từ khóa: bình phước, bình phước, giả mạo, an ninh mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: thiên lý/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập