Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương

Cập nhật: 25/02/2021

(VOV5) - Những ngày qua, nhiều chuyến xe tải chở hàng chục tấn nông sản từ Hải Dương về Hà Nội, đây là một trong những nỗ lực giúp đỡ những nông dân đang bị cách ly vì dịch COVID-19 tại đây.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh khiến Hải Dương và nhiều địa phương khác phải phong tỏa. Chính vì vậy, việc vận chuyển lưu thông hàng hóa ra vào Hải Dương và những vùng dịch khác gặp rất nhiều khó khăn. Các mặt hàng nông sản như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi… đến thời điểm thu hoạch bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu, khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh bế tắc, khó khăn trăm bề.
Với tình hình hàng hoá ứ đọng không thể tiêu thụ của tỉnh Hải Dương, nhiều đơn vị hợp tác xã tại địa phương đã đứng ra làm đầu cầu thu mua nông sản, rồi thông qua các trang mạng xã hội kêu gọi mọi người mua ủng hộ. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức thiện nguyện đã thu mua lại giúp bà con rồi vận chuyển đi nhiều tỉnh thành khác tiêu thụ.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 1
Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã có nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị chung tay giải cứu nông sản giúp người nông dân ở vùng có dịch bị ảnh hưởng do virus SARS-CoV-2 gây ra.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 2
Hàng trăm tấn nông sản gồm su hào, bắp cải, cà chua, cà rốt... đã theo các chuyến xe đến với người tiêu dùng tại Hà Nội. Theo Liên hiệp Hợp Tác Xã Việt Nam cho biết: Tất cả mặt hàng nông sản được thu mua tại vùng dịch, đều được tươi ngon, vệ sinh, an toàn thực phẩm…và bán đúng giá quy định hỗ trợ bà con nông dân. Sau khi được vận chuyển về Hà Nội, việc tiêu thụ sẽ tự do các đơn vị và thị trường điều tiết.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 3
Vì xe tải không được vào thành phói ban ngày nên việc vận chuyển và xếp dỡ rau chủ yếu diễn ra vào đêm khuya.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 4
Cũng từ ngày 20/2, cán bộ phóng viên, biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam với nòng cốt là Đoàn thanh niên kết hợp với Ban Thanh niên nông thôn, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Hương Sen đã kết nối với tỉnh ủy, UBND, các sở ở Hải Dương tổ chức đưa nông sản bị ứ đọng từ Hải Dương về tiêu thụ tại nhiều điểm ở Hà Nội, trong đó có số 37 Bà Triệu và Chung cư VOV tại Mễ Trì. (ảnh: Khương Duy/VOV5)
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 5
Tại Chung cư VOV Mễ trì, từ sáng sớm ngày 25/2, người dân trong khu vực đã tới điểm cứu trợ để mua rau.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 6
Ông Nguyễn Tiến Long (bên trái), Trưởng Ban Đối Ngoại (VOV5) và các phóng viên biên tập viên VOV nhiệt tình ủng hộ chương trình giải cứu nông sản.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 7
Không chỉ các cơ quan nhà nước và các tập đoàn, nhiều cá nhân và tổ chức xã hội cũng tổ chức các điểm giải cứu nông sản trên các tuyến phố.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 8
Tại một điểm giải cứu nông sản trên đường Giải Phóng, những người dân có thể mua từng túi su hào với giá 20.000 đồng. Đây là số nông sản được chị Tuyết Mai và những người bạn nhận từ vùng Tứ Kỳ, Hải Dương ra Hà Nội để giải cứu,
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 9
Những người dân không phân biệt lứa tuổi, địa vị đều chung lòng dốc sức giúp đỡ.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 10
Sáng 25/2 trời có mưa nhỏ, nhưng vẫn không ngăn được không khí tấp nập tại điểm giải cứu nông sản của nhóm "Những chuyến xe yêu thương" dưới chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Đào Tấn.
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 11
Anh Nguyễn Bình Minh, người sáng lập nhóm thiện nguyện cho biết, tất cả những người tham gia vào hoạt động và các mặt hàng nông sản đều được kiểm tra, bảo đảm dịch tễ an toàn; mặt khác, cũng không có bằng chứng nào chỉ ra việc lây nhiễm Covid-19 qua nông sản. Do đó không có gì phải lo lắng khi tham gia cứu trợ cũng như sử dụng hàng nông sản tại đây
Người Hà Nội nhiệt tình giải cứu nông sản Hải Dương - ảnh 12
Những hình ảnh về các chuyến xe mua nặng những nông sản trên khắp mọi nơi, cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ nhân viên, người dân thủ đô trong việc chung tay giúp đỡ những người dân tại Hải Dương nơi đang gồng mình chống chọi với dịch Covid-19. Đây chính là tinh thần đoàn kết, tính tương thân tương ái giúp nhau khi hoạn nạn, và hơn cả là tình yêu quê hương đất nước của mỗi cá nhân./.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, giải cứu, nông sản, hải dương, covid, nghĩa tình, đồng bào

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập