Người dân Tiền Giang tập trung mua hàng dự trữ trong 2 tuần cách ly

Cập nhật: 31/03/2020

VOV.VN - Dù khách hàng tăng, nhưng các điểm bán hàng vẫn giữ mức giá bình thường.

Tối 31/3, người dân tỉnh Tiền Giang tập trung đến các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bách hóa… để mua sắm các mặt hàng thiết yếu dự trữ tiêu dùng, phục vụ cho 2 tuần cách ly tại nhà. Hàng hóa thiết yếu tại các điểm bán khá phong phú, không xảy ra khan hàng sốt giá. Người dân đi mua hàng đều mang khẩu trang đúng quy định.

nguoi dan tien giang tap trung mua hang du tru trong 2 tuan cach ly hinh 1
Hầu hết các cửa hàng bách hóa tại thành phố Mỹ Tho tối 31/3 đều không khách

Tối 31/3, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa có khách hàng đến mua sắm tăng từ 2-3 lần so với ngày thường. Đa số khách hàng chọn mua các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, bột ngọt, đường, nước chấm, bột giặt…

nguoi dan tien giang tap trung mua hang du tru trong 2 tuan cach ly hinh 2
Điểm bán hàng của Hợp tác xã dịch vụ thương mại phường 1, TP. Mỹ Tho.

Dù khách hàng tăng, nhưng các điểm bán hàng vẫn giữ mức giá bình thường. Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 4 siêu thị lớn, trên 65 cửa hàng tiện ích của hệ thống Bách hóa Xanh, Vinmart+ và 6 cửa hàng chi nhánh của các Hợp tác xã, đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng với tổng số tiền dự trữ hàng hóa gần 1.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ở tỉnh Tiền Giang đang dự trữ trên 50.000 tấn gạo, đàn gia súc gia cầm trên 15 triệu con nên nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Một người dân thành phố Mỹ Tho, sau khi mua hàng hóa chia sẻ, gia đình thực hiện 2 tuần cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên đi mua hàng hóa dự trữ. Thời điểm này người dân hạn chế ra đường để góp phần phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan, đây cũng là trách nhiệm của công dân./.



Từ khóa: Covid-19, cách ly xã hội, mua hàng dự trữ, chống dịch

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập