Người dân Italy đếm ngược từng ngày hết lệnh cách ly vì dịch Covid-19

Cập nhật: 25/02/2020

VOV.VN - Người dân tại khu vực báo động đỏ dịch Covid-19 ở Lombardy và Veneto, Italy đang trải qua khoảng thời gian cách ly để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Anh Marzio Toniolo, giáo viên tiểu học, thường dành buổi sáng trong tuần để đạp xe đi dạy ở thị trấn nhỏ San Fiorano, phía bắc Italy. Hiện tại, anh Toniolo là một trong 50.000 người sống tại khu vực bị cách ly trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 ở châu Âu, đang bùng phát mạnh tại khu vực Lombardy và Veneto của Italy.

Các cửa hàng, quán bar đều đóng cửa và mọi người phải giữ khoảng cách an toàn khi nói chuyện với nhau.

nguoi dan italy dem nguoc tung ngay het lenh cach ly vi dich covid-19 hinh 1
Đường phố vắng vẻ tại thị trấn San Fiorano đang cách ly do bùng phát dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Thị trấn San Fiorano cách thủ đô tài chính Milan, Italy khoảng 70km đã bị phong tỏa cùng với 9 thị trấn lân cận từ ngày 23/2 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

“Chúng tôi có thể đi bộ, đạp xe, dắt chó đi dạo. Tuy nhiên, chính phủ đã khuyến cáo chúng tôi nên tránh tiếp xúc với những người khác”, Toniolo cho biết.

Các lực lượng cảnh sát đã được triển khai ở lối vào thị trấn, bất cứ ai vi phạm lệnh cách ly dịch Covid-19 sẽ phải đối mặt với mức án 3 tháng tù hoặc phạt tiền lên tới 206 Euro (223 USD).

Zuddas, một giáo viên tiểu học khác đã tạo ra một nhóm trò chuyện trên ứng dụng WhatsApp để giữ liên lạc với học sinh của mình.

“Ngay cả khi học sinh của tôi còn nhỏ, tôi hiểu rằng chúng tôi cần thường xuyên trò chuyện. Tôi không làm điều này để tiếp tục chương trình học tại trường mà giúp giữ mối liên hệ với học sinh”, Zuddas nói. “Vào tuần tới, tôi sẽ cho học sinh làm bài kiểm tra qua mạng”, cô cho biết thêm.

Các gia đình trong thị trấn thường xuyên kiểm tra thân nhiệt bằng nhiệt kế để đảm bảo không ai bị ốm và họ đang đếm ngược từng ngày chờ tới khi hết lệnh cách ly.

“Chúng tôi biết rằng mình có thể bị lây nhiễm hoặc đã nhiễm SARS-CoV-2”, anh Toniolo cho biết thêm rằng gia đình anh xem tin tức liên tục trên truyền hình để cập nhật tình hình dịch bệnh.

“Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn. Tôi có những người bạn đã nhiễm SARS-CoV-2, tuy nhiên, hiện tại họ đã dần bình phục. Họ bảo tôi không nên lo lắng quá”, Toniolo nói.

Tính đến ngày 25/2, Italy đã ghi nhận 229 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 7 trường hợp tử vong./.

Từ khóa: người dân Italy, đếm ngược từng ngày, dịch Covid-19, số ca nhiễm ở Italy, cách ly vì Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập