Ngoại trưởng Anh thăm Israel, thúc đẩy viện trợ và nỗ lực kết thúc xung đột Gaza

Cập nhật: 25/01/2024

VOV.VN - Ngoại trưởng Anh David Cameron hôm qua (24/1) đã đến thăm và gặp gỡ, trao đổi với các quan chức cấp cao của Israel về tình hình tại dải Gaza. Trong đó, trọng tâm là kêu gọi tăng cường viện trợ và thúc đẩy giải pháp kết thúc xung đột tại khu vực.   

Trong chuyến thăm Israel, Ngoại trưởng Anh David Cameron đã có cuộc trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng nước này Israel Katz.

Ông Cameron cũng gặp mặt, thăm hỏi các gia đình có người thân đang bị lực lượng Hamas bắt giữ làm con tin.   

Ngoại trưởng Anh nhấn mạnh, tình hình tại dải Gaza đang tồi tệ ngoài sức tưởng tượng. Anh kêu gọi Israel mở thêm nhiều cửa khẩu và tạo điều kiện để nhiều xe tải viện trợ hơn nữa có thể đi vào dải Gaza; xem xét cho phép sử dụng cảng Ashdod của Israel (vị trí cảng cách khoảng 40km về phía Nam thành phố Tel Aviv) phục vụ việc trung chuyển hàng viện trở đến dải Gaza.  

Anh cũng thảo luận với phía Israel về giải pháp giải cứu các con tin đang bị lực lượng Hamas bắt giữ, kết thúc xung đột, tiến tới bàn giao khu vực cho chính quyền Palestine quản lý. Trước đó, vào tháng 11/2023, Thủ tướng Israel Netanyahu đã phản đối đề xuất của Mỹ về việc để chính quyền Palestine quản lý dải Gaza.

Theo kế hoạch, trong lộ trình chuyến công du lần này, Thủ tướng Anh cũng sẽ đến thăm Bờ Tây, gặp gỡ chính quyền của Tổng thống Mahmoud Abbas và thăm Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ khóa: israel, anh, xung đột gaza, viện trợ gaza, chấm dứt xung đột israel hamas

Thể loại: Thế giới

Tác giả: quốc hùng/vov1 biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập