Nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, câu chuyện tình người sẻ chia những giọt máu hồng được lan tỏa trong cộng đồng.

Từ đầu năm nay, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Yên phát động phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, hiến máu nào”. Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã kêu gọi hàng trăm lượt người tình nguyện trao đi những giọt máu hồng ý nghĩa, kịp thời tiếp sức cho người bệnh qua cơn nguy kịch, nhất là khi cả nước cùng đoàn kết, chống dịch Covid-19.

nghia cu cao dep cua nhung nguoi hien mau tinh nguyen hinh 1
Hiến máu tình nguyện tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Bác sỹ Nguyễn Đăng Lâm, Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên những ngày này khá bận rộn ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Thế nhưng, khi bệnh nhân cần truyền máu là anh sẵn sàng hiến máu tiếp sức cho bệnh nhân. Anh mong các bạn thanh niên cùng dành giọt máu của mình để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Anh Nguyễn Truyền Thống, ở xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa quanh năm vất vả cùng nghề nông. Mỗi khi Bệnh viện cần máu cấp cứu người bệnh, anh cùng 3 thành viên trong gia đình sẵn sàng có mặt để cho máu. Gia đình anh đã có vài chục lần hiến máu tình nguyện.

"Còn sức trẻ thì còn chia sẻ khó khăn cộng đồng, người bệnh. Mình có tấm lòng thì mình cứ đi giúp đỡ, không cần nghĩ ngợi gì cả" - anh Nguyễn Truyền Thống chia sẻ.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Câu chuyện tình người sẻ chia những giọt máu hồng được lan tỏa trong cộng đồng. Trong đó phải kể đến các nhân viên y tế đã tiên phong lấy máu của mình để cứu người bệnh; những công nhân lao động dù vất vả mưu sinh nhưng luôn sẵn sàng cho đi giọt máu của mình để cứu người.

Ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đăng chương trình Facebook, Zalo kêu gọi Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo. Trên tinh thần này, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước để tham gia hiến máu, cứu người./.

Từ khóa: hiến máu tình nguyện, hiến máu nhân đạo, chống dịch Covid-19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập