Nghệ sĩ TP.HCM biểu diễn văn nghệ gây quỹ giúp dân nghèo miền Tây

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ ở TP.HCM sẽ cùng tham gia chương trình văn nghệ thiện nguyện “Quê hương và những tấm lòng” vào ngày 19/10 tới tại Nhà hát Đài Truyền hình Thành phố, nhằm gây quỹ xây nhà, cầu giao thông nông thôn... cho bà con 2 tinh Cà Mau - Bạc Liêu.

Tại buổi họp báo sáng 10/10, Ban tổ chức cho biết chương trình văn nghệ đặc biệt này do Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình Thành phố thực hiện, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc (cuối năm 1954 đầu năm 1955) tại bờ Nam sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui”, chương trình nhằm gây quỹ xây dựng các công trình an sinh, từ thiện xã hội như xây dựng các căn nhà, cầu nông thôn… giúp cải thiện đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa ở Cà Mau và Bạc Liêu. Đồng thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi… Dự kiến năm nay, Ban tổ chức vận động gây quỹ được ít nhất 6 tỷ đồng.

Ông Lê Việt Quân - Phó trưởng Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết hai lần tổ chức trước vào năm 2019 và 2022 đã giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động như xây cầu, xây nhà, tặng học bổng… đã giúp bà con an cư lạc nghiệp, thuận tiện, an toàn khi tham gia giao thông, học sinh sinh viên nghèo có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

"Ban liên lạc muốn thông qua các chương trình này lan tỏa đến bà con trên cả nước và nước ngoài cùng chung tay góp sức giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, các gia đình nhà cửa không được an toàn, và làm sao có những chiếc cầu chắc chắn để bà con đi lại đảm bảo tính mạng và tạo điều kiện cho học sinh đến trường. Chương trình cũng giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sinh viên học sinh nghèo chăm ngoan, vượt khó học giỏi" - ông Quân chia sẻ.

Được biết, từ giữa năm 2017 đến nay, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tại TP.HCM đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện chăm lo cho người dân 2 tỉnh với số tiền hơn 150 tỷ đồng. Riêng năm 2021 đến nay, chương trình đã xây dựng 68 cây cầu, gần 1,5km đường giao thông nông thôn, xây 54 căn nhà…

Tham gia chương trình, các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Minh Vương, Tạ Minh Tâm, Hoa Phượng, Cẩm Tiên, nhạc sĩ Hà Chương… sẽ thể hiện nhiều tiết mục nghệ thuật như ca nhạc, vọng cổ… Trong đó, có nhiều tác phẩm mới viết về vùng đất Bạc Liêu, Cà Mau như: Tình quê, Miền đất tôi yêu, Nhớ Bạc Liêu, Chuyến tàu năm ấy, Niềm vui qua những nhịp cầu... Ngoài ra còn có hoạt động đấu giá tranh về sông nước Cà Mau để có thêm kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện.

Là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình "Quê hương và những tấm lòng" lần này, Nghệ sĩ nhân dân Minh Vương cho biết, lần này ông sẽ thể hiện ca khúc mới "Niềm vui qua những nhịp cầu". 

Còn nhạc sĩ Hà Chương bày tỏ rất vinh dự khi được đem lời ca tiếng hát của mình để đáp lại những ân tình của người dân Bạc Liêu, Cà Mau nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung đã luôn yêu thương nghệ sĩ. Ông dự định sẽ sáng tác mỗi tỉnh miền Tây một ca khúc để ngợi ca về hình ảnh, con người nơi đây.

Từ khóa: nghệ sĩ, nghệ sĩ,văn nghệ,thiện nguyện

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: ngọc xuân/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan