Nga và phương Tây “khẩu chiến” vì cáo buộc dựng chính quyền thân Nga tại Ukraine

Cập nhật: 23/01/2022

VOV.VN - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine tiếp tục leo thang khi Mỹ và Anh cùng lúc cáo buộc Nga đang âm mưu tìm cách dựng chính quyền “bù nhìn” tại Ukraine.

Tuy nhiên, hai quốc gia này không đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho các cáo buộc mới; còn Nga đã gọi các cáo buộc là “vô nghĩa” và chỉ trích phương Tây đang cố gắng làm leo thang tình hình.

Dù Nga hôm qua đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc, song trả lời phỏng vấn hãng Skynews, hôm nay, Phó Thủ tướng Vương quốc Anh Dominic Raab tiếp tục lên tiếng cảnh báo, Nga sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm trọng nhất nếu nước này cố tìm cách thiết lập một chính quyền thân Nga tại Ukraine. Trong khi, trên trang Twitter, Ngoại trưởng Anh Liz Truss khẳng định sẽ không “dung thứ” cho âm mưu đó của Nga.

Tuyên bố của giới chức Anh được đưa ra sau một ngày khi nước này và Mỹ cùng cáo buộc các sĩ quan tình báo Nga đã tiếp xúc với một số cựu chính trị gia Ukraine, với ý đồ xây dựng một chính quyền thân Nga tại quốc gia này, sau đó tiến hành một cuộc tấn công xâm lược. Tuy nhiên, họ không đưa ra được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho các cáo buộc.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đã gọi những cáo buộc của phương Tây là hoàn toàn vô nghĩa và chính là bằng chứng của việc các nước phương Tây làm leo thang căng thẳng khu vực.

Đây là màn khẩu chiến mới nhất giữa Nga và các nước phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine, trong bối cảnh cuộc đối thoại giữa Nga và Mỹ về vấn đề vừa kết thúc mà không có tiến triển./.

Từ khóa: căng thẳng Nga Ukraine, chính quyền thân Nga, chiến tranh biên giới, biên giới Ukraine, Nga lên tiếng, phản ứng Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập