Nga sẽ nghiên cứu “Kế hoạch Chiến thắng” của Ukraine nếu có thông tin chính thức

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Phát biểu tại buổi họp báo hôm nay (23/9), Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ nghiên cứu “kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Ukraine nếu có thông tin chính thức.

“Nga tin rằng không thể tiến hành bất kỳ phân tích nào dựa trên các báo cáo của phương tiện truyền thông. Nếu một số thông tin xuất hiện từ các nguồn chính thức, tất nhiên chúng tôi sẽ nghiên cứu. Trong khi đó, hiện có rất nhiều thông tin khác nhau, bao gồm thông tin trái ngược, thông tin không đáng tin cậy. Chúng tôi thận trọng về điều này”. - ông Peskov cho biết.

Trước đó, tờ Bloomberg đưa tin, Tổng thống Zelensky dự kiến sẽ trình bày “kế hoạch chiến thắng” với Tổng thống Mỹ Biden tại Nhà Trắng vào ngày 26/9. Tổng thống Ukraine cũng có kế hoạch thảo luận về kế hoạch này với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó Tổng thống Kamala Harris và các nghị sĩ Quốc hội Mỹ.

Theo nhiều nguồn tin, “Kế hoạch chiến thắng” của ông Zelensky  sẽ bao gồm 5 điểm, tập trung vào các khía cạnh như an ninh và vị thế địa chính trị của Ukraine, vấn đề viện trợ quân sự nước ngoài với quyền tự do sử dụng vũ khí cùng vấn đề hỗ trợ kinh tế.

Từ khóa: Nga, chiến thắng,Ukraine,Đàm phán

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hạnh phúc/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập