Nga phá hủy trang thiết bị, gây thiệt hại lớn cho bộ binh Ukraine tại Kursk

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/10 cho biết, nhóm tác chiến thủy quân lục chiến Sever của Nga đã tấn công và hủy nhiều thiết bị, gây thiệt hại cho bộ binh Ukraine tại khu vực biên giới Kursk, ở miền tây nước này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc tấn công này, các lực lượng Ukraine đã cố gắng chống trả nhưng vô ích. Phía Nga đã bắn hạ và bắt giữ nhiều binh sỹ của Ukraine, đồng thời tịch thu nhiều loại vũ khí phương Tây, quân tư trang của binh sỹ Ukraine, cùng nhiều trang thiết bị khác.

Nga phá hủy trang thiết bị, gây thiệt hại lớn cho bộ binh Ukraine tại Kursk. Nguồn: RT

Trước đó, Nga thông báo, quân đội nước này đã thu giữ một kho vũ khí và đạn dược lớn do NATO cung cấp tại thành trì Ugledar ở Donbass sau khi đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi thị trấn. Các loại vũ khí mà Nga thu được gồm đạn dược, súng cối do Ba Lan sản xuất, súng phóng lựu tự động do Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sản xuất, các loại vũ khí nhỏ.

Ugledar, nằm ở khu vực phía Nam của mặt trận, cách Donetsk khoảng 50 km, đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga vào đầu tuần này. Thị trấn nằm trên một ngọn đồi, với nhiều tòa nhà bê tông cao tầng trong khu vực, cho phép kiểm soát hỏa lực của địa hình xung quanh.

Từ khóa: Nga, Nga, Ukraine, bộ binh Ukraine, Kursk, giao tranh tại Kursk, Ugledar

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập