Nga đưa tổ hợp Pantsir-S1 lên tháp phòng không 2 bên cầu Crimea

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Theo Defense Express, Nga đang xây dựng tháp kim loại để đặt hệ thống phòng không nhằm tăng cường bảo vệ cầu Kerch (còn gọi là cầu Crimea).

Các hình ảnh mới về khu vực xung quanh cầu Kerch nối bán đảo Crimea với đất liền Nga cho thấy, có ít nhất 2 tháp kim loại có đặt hệ thống phòng không trên đó.

Tháp kim loại được dựng ở cả 2 bên cầu. Theo quan sát, chiều cao của chúng là khoảng 30-35m so với mực nước biển. Trên đỉnh tháp, Nga đặt bệ phóng của hệ thống phòng không Pantsir-S1M. Hệ thống phòng không này có thể được triển khai trên khung gầm bánh xích và bánh lốp, hoặc được lắp đặt cố định, tạo ra một “mái vòm” bảo vệ mục tiêu với bán kính 20 km.

Lần đầu tiên hệ thống Pantsir-S1M được phát hiện gần cầu Kerch là vào đầu tháng 9. Theo Defense Express, đây là phiên bản xuất khẩu có tầm bắn và độ cao tiêu diệt mục tiêu trên không đã được gia tăng.

Hình ảnh công trường xây dựng cho thấy, có vẻ phía Nga sẽ tiếp tục dựng các tháp tương tự dọc cầu Kerch.

Ngoài ra, hình ảnh mới nhất cho thấy Nga cũng đang lắp đặt chướng ngại vật bằng kim loại trên biển để bảo vệ cây cầu chiến lược trước các cuộc tấn công bằng tàu không người lái.

Tháng 9/2023, kênh truyền hình nhà nước Rossiya-24 của Nga từng phát hình ành tổ hợp Pantsir-S1 được đưa lên tháp phòng không xung quanh thủ đô Moscow nhằm bảo vệ thành phố trước các cuộc tập kích bằng UAV.

Theo chuyên gia quân sự Michael Peck, việc Nga đặt tổ hợp Pantsir S-1 trên tháp cao giúp tổ hợp này tăng phạm vi phát hiện mục tiêu và tầm bắn. Đây không phải là ý tưởng mới, bởi Nga từng đặt tổ hợp Pantsir lên nóc các tòa nhà cao tầng ở thủ đô.

Từ khóa: cầu Crimea, Pantsir-S1, tháp phòng không, cầu Kerch, Nga, Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hoàng phạm/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập