Nga dội tên lửa phá hủy cứ điểm của Ukraine

Cập nhật: 08/07/2024

VOV.VN - Trang tin Avia.pro của Nga ngày 7/7 đưa tin, lực lượng tên lửa của nhóm chiến đấu phía Tây của Nga đã thực hiện cuộc tấn công lớn vào các vị trí của quân đội Ukraine, sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) Grad.

Theo nguồn tin trên, Nga đã thực hiện 20 vụ phóng tên lửa trong chưa đầy 1 phút, nhờ việc sử dụng 5 bệ phóng. Cuộc tấn công này là một phần của chiến dịch toàn diện nhằm trấn áp các đơn vị của Ukraine trên một khu vực chiến lược của mặt trận.

Nga dội mưa tên lửa, phá hủy cứ điểm của Ukraine. Nguồn: Telegram

Video do Avia.pro đăng tải cho thấy, hàng trăm quả tên lửa đã tấn công chiến hào và công sự của đối phương, gây thiệt hại đáng kể và tạo ra nhiều hỗn loạn trong hàng ngũ của Ukraine. Theo các chuyên gia quân sự, việc sử dụng hỏa lực lớn như vậy có thể làm suy yếu đáng kể khả năng chiến đấu của đối phương và mở đường cho hoạt động tấn công tiếp theo.

Trước đó cùng ngày, Nga cho biết, các hệ thống phòng không Pantsir-S1 và Buk-M3/A của nước này đã đánh chặn thành công 5 tên lửa dẫn đường M31A1 227 mm từ hệ thống HIMARS của Ukraine. Việc đánh chặn được thực hiện bằng tên lửa phòng không dẫn đường 57E6/M và 9M317M/MA. Những mảnh đạn pháo bị văng ra đã gây ra đám cháy lớn tại vùng Azov. Hiện đám cháy đã được khống chế và lực lượng cứu hộ tiếp tục làm việc tại hiện trường để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Từ khóa: Nga, Nga, Ukraine, chiến sự Nga Ukraine, tên lửa phóng loạt, tên lửa Ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập