Chiến sự Trung Đông: Israel tiếp tục dọa tấn công trả đũa Iran

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua (5/10), tuyên bố nước này không thể bỏ qua cho cuộc tập kích tên lửa của Iran hôm 1/10 và thề sẽ có biện pháp đáp trả mạnh mẽ.

Trong một tuyên bố trên truyền hình tối qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu một lần nữa khẳng định Israel không thể không tiến hành biện pháp đáp trả cuộc tập kích tên lửa của Iran vào Israel tối 1/10. Ông Netanyahu nhấn mạnh Iran đã 2 lần tập kích hàng trăm quả tên lửa vào Israel và hai cuộc tấn công này nằm trong số những cuộc tập kích tên lửa đạn đạo lớn nhất trong lịch sử.

Theo người đứng đầu Chính phủ Israel, không một quốc gia nào trên thế giới có thể chấp nhận việc các thành phố và người dân của mình bị tấn công như vậy và Israel cũng không phải ngoại lệ. Israel sẽ tiến hành biện pháp đáp trả Iran bởi đó là nghĩa vụ và quyền tự vệ của nước này.

Tuy nhiên, trong tuyên bố, Thủ tướng Netanyahu không đề cập biện pháp đáp trả cụ thể của Israel với cuộc tập kích tên lửa của Iran là gì. Trước đó, trong một tuyên bố về cùng chủ đề chiều qua, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cũng không cho biết biện pháp đáp trả cụ thể là gì, dù khẳng định phương thức, địa điểm và thời gian của hành động đáp trả sẽ được IDF lựa chọn phù hợp với quyết định của giới lãnh đạo chính trị. 

Trong khi đó, nhiều nguồn tin khu vực và quốc tế cho biết Israel đang cân nhắc khả năng tấn công hạ tầng năng lượng và các cơ sở dầu mỏ, thậm chí cả các cơ sở hạt nhân của Iran. Được biết, biện pháp đáp trả Iran cũng là nghị sự trọng tâm trong chuyến công tác bắt đầu tối qua của Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ ở Trung Đông (CENTCOM), Tướng Michael Kurilla, đến Israel.

Từ khóa: Trung Đông, Chiến sự Trung Đông, Israel, chiến sự

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bá thi/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan