Nga cho rằng quyết định cắt đứt quan hệ với NATO là đúng đắn

Cập nhật: 22/10/2021

VOV.VN - Điện Kremlin hôm nay cho rằng, việc NATO thông qua chiến lược mới tập trung vào Nga đã cho thấy, quyết định cắt đứt quan hệ với khối này của Nga là đúng đắn.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov phát biểu tại cuộc họp báo cho biết, Nga chưa bao giờ ảo tưởng về NATO. Nga biết bản chất của liên minh này không được tạo ra vì hòa bình mà là để đối đầu với Nga. Do đó, không cần thiết  phải đối thoại với NATO.

Quan hệ giữa Nga và NATO đã xấu đi nhiều từ sau vụ sáp nhập Crimea cùng với khủng hoảng Ukraine. Từ đó đến nay, quan hệ hai bên được đánh dấu bằng hàng loạt trừng phạt, trục xuất các nhà ngoại giao của nhau và tố cáo nhau can thiệp nội bộ, bầu cử. Nga đã quyết định cắt cầu nối với NATO. Hiện cả hai đều đang chuẩn bị thông qua những chiến lược mới nhằm đối đầu với nhau.

Tại cuộc họp khai mạc ngày 21/10 tại Brussels, Bỉ, Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO thông qua một kế hoạch tổng thể mới nhằm chống lại bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào của Nga trên nhiều mặt trận, qua đó khẳng định trở lại rằng đối tượng chủ chốt của NATO vẫn là Nga./.

Từ khóa: Nato, Nga, Natoo, quan hệ Nga-Nato, tin tức nga, Điện Kremlin, Dmitry Peskov

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập