Nga cảnh báo các cuộc tấn công của Israel vào Lebanon sẽ gây bất ổn Trung Đông

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay (24/9), Nga đã lên tiếng cảnh báo rằng các cuộc không kích của Israel vào Lebanon có khả năng gây bất ổn cho toàn bộ khu vực Trung Đông và xung đột sẽ ngày càng leo thang.

Phát biểu trước báo giới, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ sự lo ngại của Nga về tình hình khu vực, đồng thời kêu gọi các bên giảm căng thẳng, đồng thời nhấn mạnh rằng tình hình hiện cực kỳ nguy hiểm khi xung đột ngày càng lan rộng, nhiều khả năng sớm gây ra sự bất ổn cho toàn bộ khu vực Trung Đông. 

Israel đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào nhiều căn cứ điểm của Hezbollah ở miền Nam Lebanon. Hôm qua (23/9), giới chức Lebanon cho biết các cuộc tấn công của Israel đã làm ít nhất 492 người thiệt mạng và buộc nhiều người dân phải vội vã tản cư trong ngày chết chóc nhất ở nước này sau nhiều thập niên.

Người Phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari đã thúc giục người dân Palestine "ngay lập tức" tản cư khỏi các vị trí của Hezbollah, chẳng hạn như những kho chứa vũ khí. 

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua cũng đã điều thêm một nhóm nhỏ binh sĩ đến Trung Đông do tình hình căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Từ khóa: Nga, Trung Đông, Israel, Lebanon,Điện Kremlin

Thể loại: Thế giới

Tác giả: ctv mỹ linh/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập