Nga bắn hạ quân tiếp viện Ukraine, chiếm lại 2 khu định cư ở Kursk

Cập nhật: 10 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Nga đang đạt được những bước tiến mới trong cuộc phản công tại Kursk bất chấp sự kháng cự mạnh mẽ của Ukraine. Mới đây nhất, Nga đã giành lại 2 khu định cư mà Ukraine chiếm giữ.

Theo nhà quan sát quân sự Yuri Podolyaka, Lực lượng vũ trang Nga đã hoàn toàn giành lại các khu định cư Nikolayevo-Daryino và Darino cho phép quân đội vượt qua sông Snagost và chiếm một đầu cầu quan trọng để tiến hành cuộc tấn công tiếp theo.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cũng xác nhận thông tin quân đội nước này đã giành được 2 khu định cư nói trên sau các cuộc giao tranh dữ dội với Ukraine.  

Trong tuyên bố trên Telegram, ông Apty Alaudinov nêu rõ: “Các binh sỹ Nga ngày 18/9 đã tiến vào Nikolayebo-Daryino, quét sạch binh sỹ đối phương và kiểm soát nơi này. Hôm nay (19/9), họ đã giành quyền kiểm soát Daryino. Các đơn vị của chúng tôi đang dần tiến về phía trước, giành lại từng khu định cư mỗi ngày".

Việc chiếm giữ các vị trí bên kia sông Snagost mở ra một tuyến đường trực tiếp giúp quân đội Nga đến Sverdlikovo, một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine. Theo các nhà phân tích, các bên đang nỗ lực giành quyền kiểm soát Sverdlikovo. Trận chiến giành khu vực này dự kiến ​​sẽ là một trong những trận chiến ác liệt nhất do thị trấn có tầm quan trọng chiến lược đối với cả hai bên.

Tình hình cũng đã ổn định ở một khu vực khác của mặt trận là quận Glushkovsky, gần khu định cư Vesyoloye. Các đơn vị pháo binh và các đơn vị vận hành UAV của Nga đang giáng những đòn mạnh vào Ukraine, bắn hạ quân tiếp viện của đối phương ngay cả trước khi họ đến được tiền tuyến. Ông Podolyaka cho biết, hoạt động của Nga đã làm suy yếu đáng kể năng lực của Lữ đoàn 95 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine. Lữ đoàn này vẫn chưa phục hồi sau những tổn thất trong các trận chiến vào tháng 8 ở khu vực Kursk.

Tại quận Sudzha, lực lượng Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine, một nhà kho chứa xe cộ, khu vực phóng máy bay không người lái và bắn hạ một số máy bay không người lái Baba Yaga.

Ở phía nam Sudzha, Nga tiếp tục tấn công các vị trí của Ukraine tại khu vực Plekhovo và Cherkasskaya Konopelka. Mặc dù chưa đạt được bước tiến đáng kể nào ở khu vực này, nhưng Nga đã gây sức ép liên tục đối với Ukraine để bảo vệ các điểm then chốt.

Từ khóa: Kursk, Nga, Ukraine, Kursk, giap tranh tại Kursk, Nga chiếm 2 khu định cư tại Kursk, quân tiếp viện, Nga phản công

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập