NFT trở thành từ thông dụng của năm 2021

Cập nhật: 27/11/2021

NFT vừa được Từ điển Collins vinh danh là từ thông dụng của năm 2021. NFT viết tắt của Non-fungible token (token không thể thay thế).

The Guardian dẫn lời Alex Beecroft - Giám đốc điều hành của Collins Learning cho hay: "Hiếm khi một chữ viết tắt lại tăng mạnh về lượng sử dụng như vậy, nhưng dữ liệu chúng tôi thu thập từ Collins Corpus phản ánh sự phát triển đáng chú ý của NFT trong năm 2021. NFT dường như ở khắp nơi".

Từ điển Collins định nghĩa NFT là "chứng chỉ kỹ thuật số độc nhất, tồn tại trên blockchain, dùng để ghi lại quyền sở hữu một tài sản như tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ sưu tầm".

Theo Markets Insider, NFT có thể là bất cứ thứ gì, từ tranh nghệ thuật cho đến các thẻ thể thao. Nhiều chuyên gia tin rằng một ngày nào đó chính phủ sẽ dùng công nghệ này để lưu trữ thông tin cá nhân của người dân, như số an sinh xã hội, thẻ vắc xin Covid-19.

"Crypto" (cách nói gọn của tiền mã hóa) và "metaverse" (đa vũ trụ ảo) cũng nằm trong danh sách 10 từ thông dụng của năm do Từ điển Collins tổng hợp.

Các từ nổi bật khác chủ yếu liên quan đến đại dịch, như "vắc xin hai lần", "hybrid working" (mô hình làm việc kết hợp giữa văn phòng và tại gia), pingdemic (từ do truyền thông đặt ra, ám chỉ tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng trong mùa dịch).

"Nỗi lo biến đổi khí hậu" cũng nằm trong danh sách những từ được quan tâm, sau khi COP26 - hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc diễn ra năm nay.

Từ điển Collins từng thông báo "lockdown" (phong tỏa) là từ của năm 2020. Đầu tháng này, Oxford Languages lại chọn "vax" (cách gọi tắt của vắc xin) là một trong những từ được quan tâm hàng đầu./.

Từ khóa: NFT, metaverse, token, phong tỏa, COP26

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập