Nâng cấp trường học và xây mới trụ sở Chi nhánh hội cho bà con gốc Việt tại Campuchia

Cập nhật: 09/12/2021

VOV.VN - Sáng 9/12, Quỹ hỗ trợ cộng đồng thuộc Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức lễ bàn giao kinh phí cho Chi hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal hỗ trợ nâng cấp trường học và xây mới trụ sở chi hội.

Lễ bàn giao được diễn ra dưới sự chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Huy Tăng; ông Nguyễn Thanh Dũng, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, đại diện ban chấp hành hội Khmer-Việt Nam và một số hội đoàn, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cho biết đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giúp cho con em người gốc Việt có điều kiện học tập tốt hơn; đồng thời giúp cho Chi hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal có được một trụ sở làm việc mới ổn định, từ đó tiếp tục có nhiều hoạt động hữu ích hơn nữa trong việc giúp đỡ bà con người gốc Việt trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đại diện Ban chấp hành Chi Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal đã tiếp nhận 16.180 USD, trong đó Quỹ hỗ trợ cộng đồng tài trợ 8.180 USD và Ngân hàng Agribank là 8.000 USD.

Đây là hoạt động đầu tiên triển khai chủ trương của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia về việc vận động các nguồn lực xã hội hóa nhằm hỗ trợ các Chi hội Khmer-Việt Nam xây dựng trụ sở hội, nhà cộng đồng. Ngoài Chi hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal, Đại sứ quán cũng đang tiến hành vận động các nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ nâng cấp và xây dựng trụ sở, nhà sinh hoạt cộng đồng cho bà con gốc Việt ở các khu vực khó khăn tại Campuchia./.

Từ khóa: Nâng cấp trường học, Chi nhánh hội cho bà con gốc Việt, Campuchia

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập