Mỹ tiếp tục gia tăng viện trợ cho Ukraine

Cập nhật: 8 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris ngày 26/9 sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Washington, Mỹ. Nhân dịp này, Tổng thống Biden tuyên bố gia tăng viện trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Trong tuyên bố trước cuộc gặp với Tổng thống Zelensky, Tổng thống Biden cho biết ông đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp toàn bộ ngân sách viện trợ an ninh còn lại vốn đã được phân bổ cho Ukraine vào cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Biden. Bộ Quốc phòng Mỹ công bố viện trợ quân sự 2,4 tỷ USD thông qua Sáng kiến Viện trợ An ninh Ukraine nhằm tăng cường năng lực phòng không của Ukraine và ngành công nghiệp quốc phòng của nước này. Tổng thống Biden đã chỉ đạo cung cấp cho Ukraine bom lượn tầm xa và mở rộng huấn luyện phi công lái máy bay F-16 cho Ukraine. Mỹ sẽ tiếp tục huấn luyện thêm 18 phi công Ukraine trong việc sử dụng loại máy bay này trong năm tới.  

Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và Cơ quan Mật vụ Mỹ ngày 26/09 đã triệt phá một mạng lưới tiền ảo toàn cầu nhằm đối phó với việc tránh né các biện pháp trừng phạt Nga và rửa tiền.  

Tổng thống Biden cho biết sẽ triệu tập một cuộc gặp cấp cao của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine tại Đức trong tháng tới nhằm điều phối nỗ lực của hơn 50 quốc gia hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. 

Từ khóa: viện trợ, viện trợ cho Ukraine,Mỹ viện trợ,tổng thống mỹ,tổng thống ukraine,Tổng thống Biden

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập