Mỹ tiêm vaccine COVID-19 nhanh hơn gần 5 lần so với mức trung bình toàn cầu

Cập nhật: 07/04/2021

VOV.VN - Trong tuần qua, Mỹ đã thực hiện tiêm trung bình hơn 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 mỗi ngày, tương đương hơn 900 mũi tiêm trên 100.000 người mỗi ngày.

Mỹ đang thực hiện tiêm vaccine ngừa COVID-19 với tốc độ nhanh hơn gần 5 lần so với mức trung bình toàn cầu và đã tiêm chủng đầy đủ cho gần một nửa dân số của mình so với hầu hết các quốc gia đã tiêm chủng trong một khoảng thời gian tương tự.

Theo số liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ công bố, trong tuần qua, nước này đã thực hiện tiêm trung bình hơn 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 mỗi ngày, tương đương hơn 900 mũi tiêm trên 100.000 người mỗi ngày.

Trong khi đó, số liệu do ấn phẩm khoa học trực tuyến “Dữ liệu trong thế giới của chúng ta” công bố, cho thấy trên toàn cầu, trung bình 16 triệu liều vaccine đã được tiêm chủng hàng ngày trong tuần qua, tương đương khoảng 200 mũi tiêm trên 100.000 người mỗi ngày.

Cũng theo thông tin từ "Dữ liệu trong thế giới của chúng ta”, kể từ khi mũi tiêm đầu tiên được thực hiện ở Mỹ vào giữa tháng 12 năm 2020, hơn 19% dân số Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ. Chiến dịch tiêm chủng bắt đầu sớm hơn khoảng một tuần ở Anh, nhưng hiện chỉ có khoảng 8% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ. Canada đã bắt đầu tiêm chủng cùng ngày với Mỹ, nhưng đến nay chỉ có khoảng 2% dân số được tiêm chủng đầy đủ.

Mặc dù được coi là chiến dịch thành công nhưng một số nước khác đang vượt Mỹ về mức độ bao phủ tiêm chủng. Israel đã tiêm phòng đầy đủ cho hơn một nửa dân số còn Chile đã tiêm phòng đầy đủ cho khoảng 20% dân số. Cả hai nước này bắt đầu tiêm chủng khoảng một tuần sau Mỹ./.

Từ khóa: tiêm vaccine COVID-19, COVID-19 tại Mỹ, Mỹ tiêm vaccine ngừa COVID

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập