Mỹ sẽ sớm quyết định cấm du lịch với những nước có số ca Covid-19 cao

Cập nhật: 07/03/2020

VOV.VN - Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo người dân Mỹ nên cân nhắc việc du lịch tới Italy do dịch Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia châu Âu này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm đưa ra quyết định có áp đặt lệnh cấm du lịch đối với các nước có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hay không.

“Chúng tôi đang cân nhắc điều đó, chúng đôi đang xem xét một số nước có số ca nhiễm bệnh cao một cách không tương xứng và sẽ sớm đưa ra quyết định”, ông Trump nói với các phóng viên ngày 28/2.

my se som quyet dinh cam du lich voi nhung nuoc co so ca covid-19 cao hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành khuyến cáo du lịch mới, cảnh báo người dân Mỹ nên cân nhắc việc du lịch tới Italy do dịch Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia châu Âu này.

Theo trang theo dõi số liệu trực tuyến về dịch Covid-19 của Đại học John Hopkins, tính đến ngày 28/2, đã có 62 trường hợp được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ, trong đó có 6 người đã khỏi bệnh.

Trong khi đó, đã có thêm nhiều nước ghi nhận những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, trong đó có Azerbaijan, Belarus, Iceland, Lithuania, New Zealand, Hà Lan, Nigeria.

Mexico ngày 28/2 cũng ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2. Như vậy, Hiện đã có 4 nước ở châu Mỹ có người nhiễm virus SARS-CoV-2 bao gồm Mỹ, Canada, Brazil và Mexico./.

Từ khóa: dịch Covid-19, SARS-CoV-2, virus corona, Italy, Mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập