Mỹ đã tiến hành hơn 2 triệu lượt xét nghiệm SARS-CoV-2

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN - Số ca mắc mới và tử vong do Covid-19 tiếp tục tăng nhanh và Mỹ đã tiến hành hơn 2 triệu lượt xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tính tới đêm 9/4, số người mắc Covid-19 ở Mỹ đã lên tới 468.000 và gần 16.700 người đã tử vong. Số ca tử vong ở Mỹ tăng trung bình gần 2.000 trường hợp mỗi ngày trong mấy ngày qua. Mỹ tới nay đã tiến hành khoảng 2,3 triệu lượt xét nghiệm SARS-CoV-2 và số ca nhiễm mới dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh khi Covid-19 đang dần chạm đỉnh ở Mỹ.

my da tien hanh hon 2 trieu luot xet nghiem sars-cov-2 hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Phát biểu tại cuộc họp báo của nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng ngày 9/4, Tổng thống Donald Trump cho biết, không cần thiết tiến hành xét nghiệm virus hàng loạt ở Mỹ mặc dù điều này đi ngược lại ý kiến của các chuyên gia y tế. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết Mỹ đang tăng cường tiến hành xét nghiệm với khoảng 100.000 ca mỗi ngày.

Tổng thống Donald Trump cùng ngày đã phê duyệt tuyên bố thảm họa của hai bang Alask và Idaho, nâng tổng số tuyên bố thảm họa liên bang được phê duyệt tại Mỹ lên 54. Việc tuyên bố thảm họa sẽ giúp các bang huy động các nguồn lực liên bang để đối phó với đại dịch./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập