Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 175 triệu USD

Cập nhật: 07/12/2023

VOV.VN - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/12 đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 175 triệu USD cho Ukraine.

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết gói viện trợ mới sử dụng các nguồn lực hạn chế còn lại để giúp Ukraine. Gói viện trợ này bao gồm đạn và tên lửa cho các hệ thống phòng không, đạn pháo, các thiết bị bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu và các thiết bị dùng cho huấn luyện và vận chuyển.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh đây sẽ là một trong những gói viện trợ cuối cùng dành cho Ukraine nếu quốc hội không thông qua dự luật ngân sách bổ sung cho nước này. Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi quốc hội sớm hành động để giúp Ukraine trong cuộc xung đột với Nga qua đó thúc đẩy các lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ và đóng góp cho ổn định toàn cầu.   

Nhà Trắng mới đây đã cảnh báo về việc không còn tiền để hỗ trợ Ukraine nếu quốc hội không hành động từ nay cho tới cuối năm. Thượng viện Mỹ ngày 6/12 sẽ bỏ phiếu đối với dự luật ngân sách bổ sung 106 tỷ USD cho viện trợ nước ngoài khẩn cấp trong đó bao gồm 61 tỷ USD cho Ukraine.

Tổng thống Joe Biden cũng đã kêu gọi quốc hội thông qua ngân sách viện trợ cho Ukraine vài giờ trước cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện. Trong khi đó, một số nghị sỹ Cộng hòa đã tuyên bố sẽ ngăn cản dự luật này đồng thời đề nghị các hạn chế mới đối với an ninh biên giới Mỹ.

Từ khóa: mỹ, ukraine, tổng thống mỹ, joe biden, mỹ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-washington

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập