Mưa trái mùa ở Tiền Giang có lợi cho sản xuất nông nghiệp

Cập nhật: 19/02/2023

VOV.VN - Những cơn mưa trái mùa đã cấp bổ lượng nước cho hàng chục nghìn ha hoa màu, vườn cây ăn trái, lúa Đông Xuân đang vào cao điểm mùa khô hạn.

Mấy ngày nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang liên tiếp có những cơn mưa to trên diện rộng. Đây là những cơn mưa trái mùa, góp phần “giải khát” cho hàng chục ha hoa màu, cây ăn trái của nông dân.

Chiều 19/2, một cơn mưa to đã xảy ra trên địa bàn TP Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Châu Thành,... Những ngày trước đó, cũng xảy ra một vài cơn mưa trên nhiều khu vực của tỉnh Tiền Giang.

Ông Võ Văn Thông, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Tiền Giang cho biết, đây là những cơn mưa trái mùa mang tính cục bộ tại một vài địa bàn, do khi có không khí lạnh tăng cường khuếch tán xuống phía Nam, gây ra nhiễu động đới gió Đông trên cao. Riêng mùa mưa năm nay sẽ bắt đầu từ cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới.

Đối với địa bàn tỉnh Tiền Giang những cơn mưa trái mùa có lợi cho sản xuất nông nghiệp, đã cấp bổ lượng nước cho hàng chục nghìn ha hoa màu, vườn cây ăn trái, lúa Đông Xuân đang vào cao điểm mùa khô hạn, góp phần làm giảm độ mặn trên sông rạch./.

Từ khóa: mưa trái mùa, cao điểm mùa khô, nông nghiệp tiền giang

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập