Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
Cập nhật: 22 giờ trước
Phụ nữ khởi nghiệp vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững (24/11/2024)
Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
VOV.VN - Nhu cầu mua sắm quà tặng, mặt hàng trang trí Lễ Giáng sinh 2024 tại TP.HCM bắt đầu sôi động. Các cửa hàng bán lẻ ở khu Chợ Lớn - Quận 5, Quận 6 đến các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại ngập tràn sản phẩm với nhiều mẫu mã, hình thức đa dạng, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Khách chủ yếu là các doanh nghiệp, có nhu cầu trực tiếp “mắt thấy, tay cầm” thay vì mua hàng online
Hàng chợ “tận thấy, tay cầm” tự thẩm định
Sáng 23/11 trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5, TP.HCM nơi được mệnh danh là "thiên đường" bán lẻ sản phẩm quà tặng và trang trí theo mùa, hàng loạt cửa hàng san sát nhau trưng bày đồ trang trí Giáng sinh, như: cây thông, người tuyết, vòng nguyệt quế đến tuần lộc... Quà tặng cũng đủ chủng loại, mẫu mã kích cỡ... không thiếu thứ gì. Khách muốn mua bất cứ loại đồ trang trí nào cứ đến khu vực này sẽ được đáp ứng.
Tại đây giá cây thông loại nhỏ từ 170.000đ – 350.000đ/cây; kích thước lớn hơn dao động từ 450.000đ đến hơn 3 triệu đồng. Các loại phụ kiện trang trí cây thông giá cả cũng phải chăng từ 15.000đ đến 200.000đ tùy loại. Để tiện cho khách, nhiều cửa hàng cũng chuẩn bị các gói combo. Giá một cây thông giả sẵn các phụ kiện, chiều cao từ 1,5m đến 3,6m từ 1,5 triệu đến 6,5 triệu đồng.
Ngoài phụ kiện trang trí tiểu cảnh giáng sinh, các sản phẩm thời trang như: quần áo Noel, tất, mũ, gang tay, bờm tóc... cũng được bày bán nhiều, giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Theo người bán, giá các mặt hàng Giáng sinh có cao hơn năm ngoái đôi chút nhưng không đáng kể.
Không khí mua sắm trang trí mùa Giáng sinh ở khu vực Chợ Lớn khá sôi động. Các chủ tiệm cho biết phần lớn khách hàng đến từ công ty, doanh nghiệp; lượng khách lẻ chưa nhiều, chủ yếu là khách gia đình đến mua về trang trí Giáng sinh cho xe ô tô.
Anh Phạm Minh Lâm, một doanh nghiệp ở Quận 11, TP.HCM cho biết, tình hình kinh tế ổn hơn chút, nên không khí mua sắm ở chợ cũng sôi động hơn. Giá bán hàng tại đây có cao hơn sàn thương mại điện tử, nhưng hợp lý, không có tình trạng “chặt chém”, việc mua trực tiếp tại cửa hàng cũng có nhiều ưu điểm.
Tụi mình đi mua đồ về trang trí cho xe và văn phòng… Thực ra trước đó có tham khảo trên sàn thương mại điện tử giá có mềm hơn nhưng mà nhu cầu cần xuất hóa đơn tài chính cho doanh nghiệp hơi khó nên phải đến mua trực tiếp. Việc mua được tiếp đúng là thuận lợi hơn, được nhìn thấy, được chạm vào rõ ràng và dễ chọn được đồ ưng ý hơn. Anh Lâm nói.
Tình hình kinh tế tuy có chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều khó khăn, đa số khách hàng người Việt có khuynh hướng xem xét rất kỹ về chất lượng, giá cả hàng hóa. Chính vì vậy, nhóm khách hàng này thường tìm đến các chuỗi hệ thống bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, bởi hàng hóa đa dạng và giá cả ổn định.
Chị Trần Xuân Mai, khách hàng mua sắm tại Trung tâm MM Mega Market Quận 6, TP.HCM chia sẻ: Cây thông trong siêu thị giá từ 700.000- 2,7 triệu đồng, phụ kiện đa dạng, đẹp mắt giá từ 15.000đ đến 70.000đ; thú nhồi bông trang trí từ 80.000đ – 270.000đ/con tùy loại…
Tụi mình đi mua cây thông, chuông và đèn trang trí Noel cho công ty. Cây thông ban đầu tụi mình lựa chọn rất đẹp giá khoảng 790.000đ thôi, Tụi mình đến đây rồi, nhưng sau đó ra chợ tham khảo giá thêm giá thì thấy mắc hơn siêu thị, nên quay lại đây. Dù là siêu thị nhưng rõ ràng giá rẻ hơn nhiều. Chị Mai cho biết.
Dịp lễ hội là mùa mua sắm lớn của đông đảo người dân, bước vào Lễ Giáng sinh đồng nghĩa với dịp Tết cổ truyền cũng cận kề. Đa số khách hàng trước khi mua sắm đều lên kế hoạch và lựa chọn kỹ càng các loại hàng hóa.
Nhiều chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.HCM tiếp tục duy trì việc đóng góp vào bình ổn thị trường. Vấn đề này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng với cả khách hàng cá nhân đặc biệt là khối doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh chủ động kết nối khách hàng chuyên nghiệp B2B, ổn định giá tốt cho các mặt hàng xuyên suốt mùa Giáng sinh và Tết 2025 được một số hệ thống bán lẻ, nhà phân phối thực hiện, với kỳ vọng sẽ gia tăng lượng đơn và giúp khách hàng tiếp cận được nhiều sản phẩm chất lượng.
Từ khóa: Giáng sinh, TP.HCM,mua sắm,siêu thị,trung tâm thương mại,giáng sinh 2024,Chợ Lớn,MM Mega Market ,Noel,Hải Thượng Lãn Ông,"thiên đường" bán lẻ
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: nguyễn quang/vov -tphcm
Nguồn tin: VOVVN