Mùa lá vàng lá đỏ tại Nhật Bản sẽ đến muộn hơn

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Năm nay, dự kiến thời điểm thay lá của các loại cây phong, ngân hạnh (bạch quả)... tại nhiều địa điểm ở Nhật Bản sẽ đến muộn hơn do thời tiết ấm hơn, theo các công ty dự báo thời tiết tư nhân tại Nhật Bản.

Giống như thời điểm hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản vào mùa xuân, vào mùa thu mỗi khi lá cây chuyển sang màu vàng, màu đỏ tạo ra những cảnh đẹp đặc biệt cuốn hút khách du lịch.

Nhiều nơi sở hữu phong cảnh ấn tượng khi cây lá chuyển màu như Osaka, Tokyo, Kyoto... đã trở thành những điểm du lịch nổi tiếng. Mùa "lá vàng, lá đỏ" được coi là một mùa du lịch cao điểm tại Nhật Bản, và nhiều công ty lữ hành cũng mở tour ngắm "lá vàng, lá đỏ" Nhật Bản để phục vụ du khách.

Hàng năm, tại Nhật Bản có các đơn vị chuyên cung cấp thông tin, dự báo về thời gian lá cây chuyển màu tương ứng với từng địa điểm trên khắp nước Nhật. Theo phân tích của các công ty này, sự thay đổi màu sắc của lá cây diễn ra nhanh hơn trong thời tiết lạnh và chậm hơn trong thời tiết ấm.

Năm nay do thời tiết ấm hơn nên dự kiến ​​lá mùa thu sẽ xuất hiện muộn hơn so với trung bình năm ở nhiều nơi tại Nhật Bản. Nhiệt độ dự kiến ​​sẽ cao hơn vào mùa thu năm nay, hệ quả từ mùa hè nóng nhất từng được ghi nhận tại Nhật Bản.

Theo dự báo, lá cây ở Tokyo được dự báo chuyển sang màu vàng rực rỡ vào ngày 26/11 và đỏ thẫm vào ngày 1/12, không khác nhiều so với mọi năm. Màu sắc của lá cây tại Osaka cũng sẽ thay đổi vào khoảng thời gian tương tự. Tuy nhiên, lá cây đỏ ở Sapporo và Nagano dự kiến ​​sẽ xuất hiện lần lượt vào ngày 8/11 và 23/11, muộn hơn nhiều ngày so với trung bình hàng năm. Nhìn chung thời điểm vàng cho lá vàng sẽ đúng lịch hoặc chậm hơn một chút ở miền Bắc và miền Đông Nhật Bản, trong khi thời điểm lá đỏ sẽ muộn hơn bình thường trên khắp nước Nhật.

Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 8/2024 đạt 52.400 lượt người, tính chung 8 tháng đầu năm đạt 434.000 lượt người, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2023. Với đà tăng trưởng như hiện nay, lượng khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản năm 2024 có thể đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Từ khóa: Nhật Bản, lá vàng lá đỏ,địa điểm ở Nhật Bản,du lịch Nhật Bản,tour Nhật Bản,ngắm lá vàng

Thể loại: Công chúng của VOV

Tác giả: hải nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập