Một số tuyến vận tải khách công cộng nội tỉnh Yên Bái hoạt động lại

Cập nhật: 17/04/2020

VOV.VN- Tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng ô tô và vận tải hành khách theo hợp đồng tại Yên Bái tiếp tục dừng hoạt động theo chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, một số tuyến vận tải cố định nội tỉnh và vận tải khách bằng taxi bắt đầu hoạt động trở lại.

Cụ thể, cho phép các đơn vị vận tải tuyến cố định nội tỉnh bằng xe ô tô được hoạt động 01 chuyến/tuyến/ngày, riêng tuyến Yên Bái - Nghĩa Lộ hoạt động 02 chuyến/ngày. Thời gian hoạt động trong ngày từ 6h-18h.

mot so tuyen van tai khach cong cong noi tinh yen bai hoat dong lai hinh 1
Trong khi các tuyến vận tải khách liên tỉnh tiếp tục dừng hoạt động theo chỉ đạo thìmột số tuyến vận tải khách cố định nội tỉnh được hoạt động trở lại.

Đối với vận tải khách bằng xe taxi, cho phép 30% số phương tiện của từng đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đối với các tuyến vận tải khách trên Hồ Thác Bà, cho phép mỗi tuyến vận tải khách có 01 tàu hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Tiếp tục ngừng hoạt động tham quan quan du lịch bằng phương tiện thủy trên hồ Thác Bà.

Đối với các bến khách ngang sông, được phép hoạt động trong thời gian từ 06h đến 8 giờ, 11 giờ đến 13 giờ, 16 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Đối với các phương tiện khác tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải Yên Bái yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị quản lý bến xe khách, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Khi vận chuyển khách, không vận chuyển cùng lúc trên 20 người/chuyến xe và không quá 50% sức chứa của xe. Trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời phải thực hiện khai báo y tế điện tử, đo thân nhiệt bắt buộc với hành khách trước khi lên xe.

Khi lên xe, hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buộc phải đeo khẩu trang, bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế; phải niêm yết, công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương để hành khách biết, kịp thời thông báo ngay khi có nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường khác.

Khi vận chuyển hành khách, các xe cần được mở cửa sổ, cửa thông gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành để phòng chống dịch; không sử dụng điều hòa; chủ xe (lái xe) phải vệ sinh xe sạch sẽ, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách./.

Từ khóa: Yên Bái, xe khách Yên Bái, Yên Bái chống Covid, corona, nCoV

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập