Một nửa số tỉnh, thành phố Nhật Bản có nhiễm SAR-CoV-2

Cập nhật: 07/03/2020

VOV.VN - Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, tính đến 16h chiều 29/2, đã có thêm 7 người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có một nữ y tá ở tỉnh Kochi.

Như vậy, đến nay Nhật Bản đã có 954 người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó trong nội địa có 235 người (bao gồm 9 nhân viên của Bộ Y tế, Lao động và kiểm dịch viên), 704 người trên du thuyền Diamond Princess, 14 người trở về từ Trung Quốc trên máy bay thuê riêng. Số ca tử vong do SARS-CoV-2 tại Nhật Bản là 11 người.

mot nua so tinh thanh nhat ban co nhiem sar-cov-2 hinh 1
Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, tính đến 16h chiều 29/2, đã có thêm 7 người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có một nữ y tá ở tỉnh Kochi. Ảnh: ABS-CBN News

Dịch bệnh Covid-19 đã lan ra 23 tỉnh, thành của Nhật Bản, chiếm một nửa số địa phương toàn quốc. Cũng theo Bộ Y tế và Lao động, có 56 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nữ y tá nhiễm bệnh tại tỉnh Kochi trước đó có hoạt động tập trung tại một sự kiện giải thưởng âm nhạc tại thành phố Osaka.

Theo Thị trưởng thành phố Osaka, sự kiện này có khoảng 100 người tham gia. Hiện tại thành phố đang khử trùng nơi diễn ra sự kiện và kêu gọi những người tham gia sự kiện nếu có triệu chứng thì phải báo ngay tới các trung tâm y tế.

Trong chiều tối 29/2, Thống đốc tỉnh Hokkaido đã hội kiến với Thủ tướng Abe Shinzo về biện pháp đối phó với dịch bệnh đang lan nhanh tại khu vực này. Trước đó, ngày 28/2, tỉnh này đã công bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19. Đây là địa phương có số người lây nhiễm nhiều nhất Nhật Bản với hơn 70 người. Chỉ riêng trong chiều 29/2, Hokkaido ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm SAR-CoV-2./.

Từ khóa: Nhật Bản, dịch Covid-19, SARS-CoV-2, nCoV, virus corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập