Một người mất tích trong lúc xử lý đường dẫn nước vào bể nuôi cá tầm

Cập nhật: 19/08/2020

VOV.VN - Vào khoảng 22h30 tối qua 18/8, trong lúc xử lý đường dẫn nước vào bể nuôi cá tầm ở xã Nậm Xé (Văn Bàn), một người đàn ông bất ngờ bị mất tích.

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, vào khoảng 22h30 tối qua 18/8, trong lúc xử lý đường dẫn nước vào bể nuôi cá tầm ở xã Nậm Xé (Văn Bàn), một người đàn ông bất ngờ bị mất tích nghi lũ cuốn. Như vậy, từ tối qua đến chiều nay 19/8, tỉnh Lào Cai đã có 2 người chết, 1 người mất tích và 3 người bị thương vì lũ quét, sạt lở đất.

Danh tính nạn nhân là ông Nguyễn Văn Khâm, sinh năm 1959, quê ở Nghệ An, là công nhân làm thuê cho doanh nghiệp nuôi cá nước lạnh tại Nậm Xé.

mot nguoi mat tich trong luc xu ly duong dan nuoc vao be nuoi ca tam  hinh 1
Vị trí nơi ông Khâm xử lý đường dẫn nước vào bể cá

Theo ông Triệu Quốc Chưởng, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện - người trực tiếp chỉ huy tìm kiếm tại hiện trường, thời điểm đó, mưa lớn khiến cát đổ nhiều vào đường ống dẫn nên ông Khâm và 2 người khác cùng công ty phải ra xử lý, vét cát ở miệng cống tránh không để lọt xuống bể.

Vị trí xử lý ở cạnh một khe suối nhỏ gần lán trại coi cá, mưa to trên khe cũng xuất hiện lũ nhưng không quá lớn. Khi xử lý gần xong, 2 người khác lên điểm cao hơn để làm tiếp, còn ông Khâm ở lại. Khoảng 15 phút sau, 2 người quay về đã không thấy ông Khâm đâu mới đi tìm và cấp báo cho cơ quan chức năng.

“Lãnh đạo UBND huyện, bộ phận thường trực phòng chống thiên tai, huyện đội cũng đã vào phối hợp với xã chỉ đạo, tổ chức tìm kiếm, đến chiều 19/8 vẫn chưa tìm thấy. Cơ quan chức năng cũng không xác định chắc chắn có phải rơi suối mất tích hay không vì vị trí đó không nguy hiểm lắm”, ông Triệu Quốc Chưởng thông tin./.

Từ khóa: Lào Cai, mưa lũ, mưa lũ ở Lào Cai, lũ cuốn trôi, nuôi cá tầm

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập