Một người mất tích, bắt đầu sơ tán dân vùng ngập lụt ở Quảng Bình

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chiều 27/10, do ảnh hưởng của bão số 6, tại tỉnh Quảng Bình xuất hiện mưa to đến rất to. Nước sông Kiến Giang lên rất nhanh, nhiều đoạn đã tràn bờ, gây ngập lụt nhà dân, một số nơi đã sơ tán dân, 1 người mất tích do mưa lũ.


Tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tổng lượng mưa có nơi đạt trên 400mm, trọng điểm mưa là khu vực các xã Thái Thủy, Kim Thủy, Trường Thủy. Lúc 15 giờ chiều nay, nước lũ trên sông Kiến Giang tại trạm Kiến Giang trên báo động 3 là 1,35m và tiếp tục lên. Thêm vào đó, triều cường đang dâng cao nguy cơ gây ngập lụt trên diện rộng. Nhiều người dân tại huyện Lệ Thủy đã di chuyển các phương tiện như ô tô, xe tải lên các cây cầu, kê dọn vật dụng, thiết bị trong gia đình lên chỗ cao, tránh ngập lụt.

Lực lượng chức năng các địa phương đang bám sát địa bàn có nguy cơ ngập sâu để ứng cứu. Các xã kích hoạt các nhà cộng đồng tránh lũ để tiếp nhận người dân đến tránh trú, bảo đảm không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình và chính quyền huyện Lệ Thủy đã bắt đầu sơ tán, di dời dân ở vùng ngập lụt. Tính đến 16 giờ hôm nay, 27/10, địa phương đã tổ chức di dời 73 hộ, 201 nhân khẩu tại khu vực trũng thấp, ven sông, suối các xã Kim Thủy, Lâm Thủy, xã Thái Thủy.  

Mưa lũ làm 1 người mất tích do nước cuốn. Nạn nhân là anh Lê Ngọc Hơn, 22 tuổi, ở thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Anh Hơn bị nước cuốn trôi khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại khu vực hạ lưu Đập Thanh Sơn, xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy. Hiện nay, UBND huyện Lệ Thủy đang huy động lực lượng quân sự, công an để hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Từ khóa: Quảng Bình, Quảng Bình,mất tích,chết,mưa lũ,bão số 6,Lệ Thủy,rốn lũ,di dời,nước cuốn trôi

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thanh hiếu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan