Một người dân bỏ tiền triệu mua lại Đồi mồi quý hiếm thả về biển

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Đồi mồi là một trong 5 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong sách Đỏ thế giới và Việt Nam.

Ngày 23/8, Bộ đội Biên phòng phối hợp với Thanh tra Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thả một cá thể Đồi mồi quý hiếm về biển. Đồi mồi do một người dân mua lại và giao nộp.

mot nguoi dan bo ra gan 2 trieu dong mua lai doi moi quy hiem tha ve bien hinh 1
Người dân giao cá thể đồi mồi quý hiếm cho lực lượng biên phòng.

7h30' sáng nay, ông Lê Hồng Phúc, 33 tuổi, trú tại Khu phố 7, phường Long Toàn, TP Bà Rịa đi đến khu vực cầu Rạch Bà, phường 11, TP Vũng Tàu thì thấy một người đàn ông đang rao bán một con Đồi mồi còn sống. Do biết Đồi mồi là động vật quý hiếm nên anh Phúc đã mua con Đồi mồi nặng 4 kg này với giá 1,8 triệu đồng. Sau đó ông Phúc đã mang cá thể Đồi mồi trên đến Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu trình báo, giao nộp.

Ngay sau khi tiếp nhận, Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo với các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiến hành thả cá thể Đồi mồi về lại môi trường biển.

mot nguoi dan bo ra gan 2 trieu dong mua lai doi moi quy hiem tha ve bien hinh 2
Cơ quan chức năng tổ chức thả đồi mồi quý hiếm về biển.

Đồi mồi là một trong 5 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong sách Đỏ thế giới và Việt Nam. Chúng có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại BR - VT, huyện Côn Đảo là nơi được ghi nhận có nhiều cá thể đồi mồi sinh sống./.

Từ khóa: đồi mồi, thả cá thể đồi mồi về biển, giao nộp cá thể đồi mồi quý hiếm

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập