Mở cửa du lịch quốc tế theo lộ trình đảm bảo an toàn

Cập nhật: 25/01/2022

(VOV5) -Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Chiều 24/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức “Hội thảo thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế”, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 20 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tính đến ngày 23/1/2022, Việt Nam đã đón được trên 8500 khách du lịch quốc tế đến 3 địa phương: Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam.

Mở cửa du lịch quốc tế theo lộ trình đảm bảo an toàn - ảnh 1Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì hội thảo. Ảnh: VOV

Đến nay, số lượng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ sở lưu trú du lịch và đơn vị vận chuyển đăng ký tham gia đón khách ngày càng tăng. Khách du lịch quốc tế tham gia chương trình thí điểm đều có phản hồi tích cực tại những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.

Trước những kết quả khả quan của giai đoạn thí điểm đón khách du lịch quốc tế, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng: Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để mở cửa du lịch quốc tế: “Với những điều kiện như Việt Nam hiện nay khi tỷ lệ tiêm vaccine đã đạt cao nằm top 10 của thế giới, khi quyết tâm của ngành y tế và chủ trương của Thủ tướng về chiến dịch mùa xuân tiêm chủng đến 30/3, liều vaccine thứ 3 sẽ được phổ cập đến toàn bộ nhân dân thì đây cũng là cơ hội để chúng ta xem xét mở cửa lại thị trường, chúng ta có một quỹ thời gian nhất định để từ nay đến ngày mở cửa, thị trường quốc tế, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, các cơ quan hữu quan sẽ chuẩn bị điều kiện để chúng ta đón khách một cách thuận lợi, chắc chắn nhất”.

Mở cửa du lịch quốc tế theo lộ trình đảm bảo an toàn - ảnh 220 tỉnh thành kết nối trực tuyến tham dự Hội thảo. Ảnh: VOV

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đưa khách đi du lịch nước ngoài qua tất cả cửa khẩu quốc tế từ ngày 1/5.

Để đảm bảo phương án đón khách quốc tế được an toàn và hiệu quả, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng: “Thứ nhất, cần ban hành hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh đảm bảo an toàn y tế tại các cửa khẩu quốc tế và triển khai thống nhất trên toàn quốc, phù hợp với việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Thứ 2, cần phải cần khôi phục chính sách miễn thị thực xuất nhập cảnh visa đã áp dụng đối với các thị trường khách du lịch quốc tế từ trước năm 2020. Thứ 3, tăng cường đàm phán nhằm gia tăng số lượng các quốc gia, vùng lãnh thổ công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vắc xin của Việt Nam để phục vụ việc đưa khách du lịch nước ngoài trong điều kiện bình thường mới. Thứ 4 là gia tăng tần suất kết nối các đường bay thương mại quốc tế thường lệ phục vụ khách du lịch. Thứ 5 là các cơ quan quản lý du lịch các cấp, các địa phương, điểm đến du lịch cần tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm đảm bảo an ninh, an toàn, có phương án và chủ động xử lý các sự cố y tế phát sinh”.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, du lịch quốc tế, khách nước ngoài, quảng bá

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập