Minh Dự lần đầu đóng vai con nhà giàu, tiết lộ thời sinh viên khó khăn

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Sau 2 năm, Minh Dự gây bất ngờ bởi hình tượng hoàn toàn khác biệt tại "Mùa hè đẹp nhất" - bộ phim điện ảnh mang đậm màu hoài niệm, thanh xuân. 

"Mùa hè đẹp nhất" là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Khắc Tuận, với sự tham giả của dàn diễn viên trẻ: Khánh Vân, Trần Nghĩa, Minh Dự, Công Dương và Nguyễn Tụ. Bên cạnh đó, bộ phim cũng gây chú ý bởi sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như: NSND Thanh Nam, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh và diễn viên Đức Sơn.

Là một mảnh ghép không thể thiếu trong nhóm bạn thanh xuân của "Mùa hè đẹp nhất", Minh Dự mang đến một hình ảnh mới đầy tươi mới, trẻ trung. Nam diễn viên xuất hiện trong tạo hình một anh chàng sinh viên trẻ, tóc tai chải chuốt gọn gàng và trang phục năng động, đậm hơi thở retro. 

Thông qua những thước phim trailer “nhá hàng”, Minh Dự - vai Minh Thông Thái dự đoán sẽ là một nhân tố tạo nên nhiều tiếng cười, đồng thời, nắm giữ chiếc “chìa khoá” để một lần nữa mở ra chuyến đi “không thể nào quên”.

Hành trình hoá thân vào Minh Thông Thái, đối với Minh Dự, đã trở thành một chặng đường khám phá bản thân đầy cảm hứng. Nam diễn viên tìm thấy được ở nhân vật những điểm khác biệt, mới lạ trong suy nghĩ và các mối quan hệ xung quanh. 

“Thời sinh viên của Dự, đặc biệt là năm 1 - năm 2, mình thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong khi đó, vai Minh Thông Thái trong phim lại là một cậu thanh niên có mọi thứ: nhà cửa, máy chơi game, đồ ăn uống, thậm chí còn mời bạn bè qua chơi. Bạn bè thích gì thì cũng tặng luôn. Có thể nói, Minh Thông Thái là hình mẫu sinh viên dư dả, điều kiện mà mình từng ao ước (cười)”.

Bên cạnh đó, Minh Dự cũng cho biết, chính trải nghiệm của một giảng viên trên giảng đường Đại học đã mang đến nhiều nguồn cảm hứng để đào sâu và xây dựng nên một “Minh Thông Thái” chân thật, sống động trên màn ảnh. 

“Mỗi ngày khi đi dạy, Dự được tiếp xúc với các bạn trẻ, được lắng nghe và hiểu hơn rất nhiều những lo lắng, tâm tư, tình cảm của những người trẻ ở độ tuổi 19, đôi mươi. Dù ở thời đại nào, tuổi trẻ vẫn mang đến cho người ta sự nhiệt huyết, vô tư và vô cùng chân thành. Chính vì vậy, Dự đã ‘mượn’ những năng lượng rất ‘tuổi trẻ’ đó từ những bạn sinh viên, những Gen Z xung quanh mình để khắc hoạ Minh Thông Thái một cách rõ nét nhất” - Minh Dự chia sẻ về quá trình tìm hiểu và phát triển tính cách nhân vật. 

Trong lần trở lại này, Minh Dự cũng được dịp kết hợp cùng nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa, đầy sức trẻ như Trần Nghĩa, Công Dương, Khánh Vân hay Nguyễn Tụ. Bên cạnh những giây phút vui vẻ, nhiều kỷ niệm đẹp, Minh Dự thừa nhận bản thân gặp không ít áp lực về kinh nghiệm: “Đối với các diễn viên cùng trang lứa, có thể dùng từ ‘cạnh tranh diễn xuất’ cũng đúng. Trong nhóm bạn 5 người, ai không khai thác nhân vật cặn kẽ sẽ dễ bị nhạt nhòa. Vì vậy, khi đọc kịch bản, dù rất thích và quý nhóm bạn này, mình vẫn cố gắng chọn một tính cách và hành xử riêng để gây ấn tượng. 

Đối với Dự, đấy là sự tôn trọng cả nhân vật của mình lẫn bạn diễn, không muốn bị ‘trùng màu’ chỉ sau vài ngày quay. Điều khó nhất là duy trì tính cách và hành xử của nhân vật xuyên suốt các phân đoạn, luôn nhớ hoàn cảnh gia đình và tính cách của nhân vật để diễn đúng và nhất quán” - Minh Dự trải lòng. 

Đến với "Mùa hè đẹp nhất", Minh Dự cũng có dịp được hội ngộ Trần Nghĩa sau 2 năm bộ phim "Đảo độc đắc: Tử mẫu thiên linh cái" được công chiếu. Minh Dự dành nhiều lời khen cho nam diễn viên "Mắt biếc" khi cho rằng, “Trần Nghĩa là một gương mặt sinh ra để dành cho điện ảnh. Ưu thế của Trần Nghĩa là mỗi khung hình đều rất cuốn hút vì gương mặt rất thú vị. Điều này khiến Dự cảm thấy áp lực khi đóng chung, đặc biệt là trong những phân đoạn với Khánh Vân, người diễn rất nhẹ nhàng và tự nhiên. Là một diễn viên sân khấu, Dự phải tự tiết chế khi diễn với Trần Nghĩa và Khánh Vân để không bị "out" khỏi khung hình khi diễn chung với mọi người - Minh Dự chia sẻ về quá trình hợp tác cùng cặp đôi "Mắt biếc". 

Từ khóa: minh dự, con nhà giàu, sinh viên, mùa hè đẹp nhất, vũ khắc tuận, phim điện ảnh, trần nghĩa, khánh vân, công dương, minh dự

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả: hà phương/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập