Mì gõ lưu động 0 đồng ở TP.HCM

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Thứ 7 hằng tuần, xe mì của một nhóm bạn trẻ ở TP.HCM chuẩn bị hàng trăm phần để phục vụ nhiều người dân với giá 0 đồng ở nhiều địa điểm khác nhau.

Những tô mì đầy sẻ chia

Cứ 17h30 thứ 7 hàng tuần, một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM lại di chuyển đến các địa điểm công cộng và đông dân cư của Quận 12 như trường học, công viên hay UBND các phường trên địa bàn, mang đến những tô mì gói nóng hổi 0 đồng cho người dân thưởng thức.

Anh Lưu Trai, thành viên của nhóm Mì gõ 0 đồng cho biết, mỗi thành viên trong xe mì có khoảng 11 người đều có những công việc khác nhau, có người chạy xe ôm công nghệ, người làm sản xuất âm nhạc hay giám đốc sản xuất của một công ty  truyền thông,.. "Tất cả mọi người tụ chung với nhau muốn san sẻ những khó khăn của bà con khu vực đó, nên mọi người cùng nhau thành lập một xe mì và hoạt động vào mỗi chiều tối thứ 7", anh Lưu Trai cho hay.

Hằng tuần, trước buổi tổ chức, các thành viên trong nhóm sẽ phụ trách các khâu khác nhau để “vận hành” xe mì này. Người thì phụ trách khu bếp, sơ chế các nguyên vật liệu, người phụ trách liên hệ nghệ sĩ xem ai có thể tham gia, người sắp xếp, bố trí địa điểm. Trước mắt nhóm sẽ dành thời gian đi hết Quận 12 để phục vụ người dân.

“Tuỳ vào mỗi địa điểm sẽ có công tác tổ chức khác nhau. Thường thì mình liên hệ với chính quyền địa phương, chỗ nào có nước có điện thì tụi mình sẽ phục vụ cho bà con", anh Lưu Trai cho biết thêm.

Nhóm hoạt động đến nay đã được hơn 20 tuần, nhiều người dân ở khu vực Quận 12 đã quen với hình ảnh xe mì gõ 0 đồng. Có những ngày dù chưa đến 17h30 nhưng nhiều người dân, gia đình đã đến khu vực mà nhóm phục vụ để chờ thưởng thức những tô mì chất lượng.

Chị Minh Châu, một người dân chia sẻ mình đã ăn mì này được 4, 5 lần rồi vì nhà khá gần đây. Mì của các bạn nấu rất ngon. Hoạt động này vui và cũng rất tích cực.

Còn anh Hoàng Việt, người dân ở phường Thạnh Lộc (Quận 12) lần đầu được thưởng thức một tô mì 0 đồng kể, bát mì có trứng, đồ chay, cà rốt, giò chay. Anh cũng hay nấu mì nhưng ăn ở đây rất ngon, trẻ con còn được chơi các trò chơi.

"Mình mong muốn hoạt động này được tổ chức thường xuyên để các con vui chơi mà bố mẹ cũng được vui lây", anh Việt cho biết thêm.

Không chỉ phục vụ người dân thưởng thức tại chỗ, mà mì gói 0 đồng còn chuẩn bị sẵn để mang đi cho những người bán vé số, xe ôm,…

Những niềm vui nho nhỏ

Hơn 20 tuần “vận hành” xe mì gõ 0 đồng, ban đầu chi phí được các thành viên tự chi trả. Sau này những người xung quanh có thể góp bằng hiện vật như rau, củ quả, mì, còn lại nhóm vẫn tự bỏ chi phí để thực hiện.

Ban đầu nhóm phục vụ chỉ gần 100 suất mì, nhưng dần số lượng ngày một tăng, có thời lên tới hơn 1000 suất mì 0 đồng. Tuy mệt vì ngoài tham gia xe mì thì ai cũng có những công việc khác nhau, nhưng tất cả đều mong đến cuối tuần để phục vụ bà con. Nhìn mọi người thưởng thức hài lòng, ai cũng vui. 

Chị Đỗ Trúc, thành viên của nhóm kể, một lần đi xe ôm công nghệ từ nhà qua Quận 12, chú xem ôm còn giới thiệu chiếc xe mì gõ 0 đồng ở đây nên chị cảm thấy rất vui.  “Chỉ vô tình gặp chú nhưng chú lại nói về xe mì 0 đồng của tụi mình. Mình cũng nói tuần này tụi con có bán ở đây, có gì chú ghé qua. Lúc đó, chú khá bất ngờ hỏi mình làm xe mì đó à, chú ngạc nhiên lắm vì không nghĩ nhà ở quận Tân Phú mà qua tận đây để bán, chú cứ nghĩ mình ở Quận 12", chị Trúc kể lại.

Xe mì ngày càng được nhiều người biết  đến, có những người còn mang theo gia vị để tặng nhóm.

“Khi tụi mình nấu mì ở những địa điểm khác nhau, có các cụ già, họ chuẩn bị trước những nguyên vật liệu như đường, muối, bột ngọt, dầu ăn,… và đợi đúng giờ rồi mang ra cho tụi mình, những điều đó thực sự rất ấm áp", anh Lưu Trai nhớ lại.

Xe mì còn thu hút nhiều học sinh, sinh viên đến tham gia. Ánh My, học sinh lớp 11 trường THPT Thạnh Lộc cho biết mình nghe phường thông tin về hoạt động của mì gõ 0 đồng nên các em tham gia từ hè đến bây giờ. "Hoạt động này vừa ý nghĩa và hay nữa", My nói.

Không chỉ dừng lại ở Quận 12, dự kiến xe Mì gõ 0 đồng sẽ di chuyển đến các quận huyện khác để phục vụ nhiều người dân khác và xa hơn là mong muốn mở rộng dự án 0 đồng như lời anh Lê Trai chia sẻ:

"Tụi mình “mơ” rằng cuối năm sẽ có gala 0 đồng sẽ gồm chuyến xe 0 đồng, mì gõ 0 đồng, phần quà 0 đồng. Khi đó, mọi người đến có thể ăn mì gõ 0 đồng, nhận phần quà tết và nếu chưa có vé xe về thì tui mình có thể sắp xếp để mọi người có thể về quê ăn Tết”.

Từ khóa: mì , TP.HCM,mì gõ 0 đồng,miễn phí

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ hường/vov- tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan