Lương Thanh "11 tháng 5 ngày": Tôi lý trí và dứt khoát trong tình yêu

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Sau vai diễn Trà “tiểu tam” bị khán giả ghét cay ghét đắng trong “Hoa hồng trên ngực trái”, nữ diễn viên trẻ Lương Thanh lấy lại cảm tình của khán giả qua vai diễn Thục Anh trong bộ phim “11 tháng 5 ngày”.

Sau vai diễn Trà “tiểu tam” bị khán giả ghét cay ghét đắng trong “Hoa hồng trên ngực trái”, nữ diễn viên trẻ Lương Thanh lấy lại cảm tình của khán giả qua vai diễn Thục Anh trong bộ phim “11 tháng 5 ngày”. Thục Anh có nét tính cách gần giống với hai nhân vật mà Lương Thanh đóng trong “Cả một đời ân oán” và “Những cô gái trong thành phố”. Thục Anh nhẹ nhàng, đáng yêu, dịu dàng và dễ mến. Cô là con gái của bà chủ nhà trọ (NS Vân Dung đóng), sống cùng với Đăng (Thanh Sơn), Long (Trung ruồi) và Tuệ Nhi (Khả Ngân).

3 lần mang bầu trên màn ảnh

PV: Cơ duyên nào đưa Lương Thanh đến với vai diễn “Thục Anh” trong bộ phim “11 tháng 5 ngày”?

Lương Thanh: Cũng phải gần 2 năm, kể từ vai diễn Trà “tiểu tam” trong phim “Hoa hồng bên ngực trái”, tôi mới trở lại màn ảnh nhỏ nên khi nhận được cuộc gọi từ nhà sản xuất, tôi liền thử vai ngay.

Lần đầu đọc kịch bản, nói thật, tôi cũng chưa thích vai diễn Thục Anh lắm. Bởi nhân vật này có tính cách hiền lành, nhu mì khiến tôi lo lắng liệu nhân vật này có bị nhạt nhoà so với các nhân vật khác trong phim không.

Tuy nhiên càng hoá thân vào vai “Thục Anh”, tôi nhận ra cô gái này cũng có câu chuyện riêng, biến cố riêng mà cô phải đối mặt. Cùng với đó, Thục Anh cũng có nét tính cách đáng yêu, nhút nhát. Khía cạnh này tôi chưa từng thể hiện trên màn ảnh nên muốn thử sức và truyền tải điều đó đến khán giả.

PV: Nhiều người nói rằng vai diễn này tương đồng với tính cách ngoài đời của Lương Thanh, có phải vậy không?

Lương Thanh: Tôi nghĩ cũng có một phần. Bởi các đạo diễn có chia sẻ rằng khi xây dựng vai diễn Thục Anh có dựa trên một phần tính cách của tôi ngoài đời. Có lẽ vì thế mà khi nhập vai, tôi cảm thấy nhân vật gần gũi và tự nhiên hơn khi thể hiện diễn xuất.

Tính cách nhân vật giống tôi phần nào thì sẽ giúp tôi nhập vai dễ dàng hơn nhưng bảo không phải dùng diễn xuất nhiều thì cũng không hẳn.

Để thể hiện nhân vật, tôi cũng phải chú ý căn chỉnh làm sao để diễn xuất và tính cách của mình hài hoà trong nhân vật để khi lên phim phù hợp, đặc biệt những phân cảnh bộc lộ cảm xúc chứ không phải chỉ mang hoàn toàn con người mình lên màn ảnh.

PV: Đây là vai diễn thứ 3 của Lương Thanh là một cô gái mù quáng, luỵ tình, có bầu. Lương Thanh có sợ khán giả nghĩ đến mình trên màn ảnh chỉ với kiểu nhân vật thế này không?

Lương Thanh: Mỗi một vai diễn sẽ mang một số phận khác nhau nên không phải cứ có bầu thì mình sợ. Nhưng không hiểu sao tôi cứ có duyên với những vai diễn mang bầu. Kể cả lúc đọc kịch bản, tôi đã biết khán giả sẽ đề cập đến điều đó vì cả 3 bộ phim gần đây tôi đều vào vai như vậy. Chắc sau này tôi sẽ hạn chế nhận những vai như này.

Nói không nhận không phải vì tôi sợ bị đóng đinh với kiểu nhân vật này. Vì Thục Anh là vai diễn chính diện tôi muốn trở lại sau khi đảm nhận một vai phản diện ở bộ phim trước. Tuỳ từng thời điểm, thấy mình phù hợp với vai nào tôi sẽ diễn vai đó.

PV: So với thời điểm đóng “Những cô gái trong thành phố” thì khán giả nhận thấy diễn xuất của Lương Thanh đã tiến bộ hơn. Lương Thanh thấy mình đã thể hiện tốt nhất chưa?

Lương Thanh: Xem lại bộ phim “Những cô gái trong thành phố” thì tôi thấy mình có rất nhiều thiếu sót. Vì thế trong thời gian nghỉ, tôi có trau dồi thêm diễn xuất để có kinh nghiệm vào các vai diễn sau này như vai Thục Anh. Với bộ phim này, tôi nghĩ mình thể hiện khá tròn vai và để chính xác hơn thì sẽ chờ sự nhận xét công tâm từ khán giả.

PV: Cảnh quay nào đáng nhớ nhất đối với Lương Thanh trong bộ phim?

Lương Thanh: Đáng nhớ nhất có lẽ là cảnh quay dưới hồ bơi với anh Trung. Bởi cả hai chúng tôi đều không biết bơi mà hồ sâu 6-7m. Mặc dù anh em đã tập trước với nhau nhưng khi quay vẫn gặp nhiều khó khăn. Bản thân tôi cảm giác sợ hãi, nôn nao, phải một lúc sau mới ngoi được lên mặt nước.

PV: Những phân đoạn tâm lý có làm khó Lương Thanh không?

Lương Thanh: Những phân cảnh cảm xúc nếu chỉ quay một, hai đoạn thì không sao nhưng có những ngày tôi quay phải khóc từ sáng đến tối. Cảm giác rất nặng nề bởi để thể hiện tốt phải có được cảm xúc thật nhất. Không chỉ mình tôi mà các diễn viên khác cũng cảm thấy thế. Rất may là những phân đoạn nặng như thế cũng hoàn thành xong rồi.

PV: Trong dàn diễn viên của "11 tháng 5 ngày", ai là người khiến Lương Thanh ấn tượng nhất?

Lương Thanh: Trong dàn diễn viên tham gia “11 tháng 5 ngày”, tôi ấn tượng nhất với chị Vân Dung bởi chị có cái nhìn mới về nhân vật và phong cách diễn ngược rất độc đáo, khiến khán giả khó đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Có những phân đoạn tưởng chừng như rất bình thường thì qua diễn xuất của chị, những cảnh đó trở nên rất thú vị hơn rất nhiều.

Mặc dù “11 tháng 5 ngày” là bộ phim đầu tiên tôi tham gia có chị Vân Dung nhưng chị đã cho tôi nhiều lời khuyên diễn xuất, đặc biệt ở những phân đoạn cảm xúc, chị Dung rất biết cách chia luồng cảm xúc. Đó là điều tôi có thể học hỏi được từ chị.

Tôi lý trí và dứt khoát trong tình yêu

PV: “Thục Anh” trong phim mù quáng, luỵ tình trong tình yêu còn Lương Thanh thì sao?

Lương Thanh: Nhiều người nghĩ rằng tính cách ngoài đời và trên truyền hình của tôi giống hệt nhau nhưng thực ra không phải như thế. Nó chỉ một phần thôi. Trong phim Thục Anh mù quáng, lụy tình, khóc lóc cầu xin để có tình yêu còn tôi ngoài đời sẽ không bao giờ làm như vậy. Dù yêu thế nào nhưng nếu người ta phản bội mình thì mình vẫn phải lý trí và dứt khoát.

PV: Giả sử gặp tình huống nhân vật ở ngoài đời thì Lương Thanh phản ứng như nào, có sẵn sàng làm mẹ đơn thân không?

Lương Thanh: Ôi, tôi chưa tưởng tượng ra như thế bao giờ nhưng mong rằng không rơi vào tình huống như vậy.

PV: Còn khá trẻ nhưng Lương Thanh đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. Nhìn lại những vai diễn từng đảm nhận thì Lương Thanh thích vai diễn nào nhất?

Lương Thanh: Vai diễn Thục Anh là vai diễn tôi thấy khá thích. Những bộ phim trước khi quay xong, nhìn lại thì mình hay tiếc phân đoạn này, phân đoạn kia nhưng với “11 tháng 5 ngày” sau khi phát sóng thì tôi cảm thấy khá hài lòng, chỉ vài phân đoạn tiếc nuối. Ngoài ra vai Trà “tiểu tam” cũng là một trong những dạng vai tôi thích.

PV: Vậy Trà “tiểu tam” hay Thục Anh thử thách Lương Thanh nhiều hơn?

Lương Thanh: Thực ra ngày xưa tôi rất sợ vai Trà “tiểu tam” vì tôi nghĩ mình không làm được. Đến khi vào set quay thì tôi cảm thấy nó đơn giản hơn những vai chính diện. Vai chính diện nhiều khi không có đất diễn, tính cách bình bình  làm mình khó diễn hơn, khó bộc lộ hơn các tuyến nhân vật khác. Tôi cũng phải lựa để nhân vật của mình không bị nhạt nhoà.

Còn với Trà “tiểu tam” khá khó khăn ban đầu khi mình chưa từng tiếp xúc, tính cách mình cũng khác hoàn toàn nhưng đến khi mình thấm được nhân vật này thì sẽ dễ vào vai hơn.

PV: Là thủ khoa trường Sân khấu điện ảnh nhưng diễn xuất của Lương Thanh mới chỉ dừng lại ở mức tròn vai, chưa để lại nhiều dấu ấn?

Lương Thanh: Tôi không nghĩ việc lấy danh thủ khoa để nói về diễn xuất. Tôi không xác nhận mình là người giỏi nhất, thực ra tôi còn trẻ nên cần phải học hỏi nhiều hơn, tôi không sợ điều đó. Quan trọng tương lai mình sẽ phấn đấu như nào. Từng vai diễn là sự nỗ lực nên dù mọi người công nhận hay không công nhận thì tôi cũng khá hài lòng với bản thân mình.

PV: Sau vai diễn này, Lương Thanh mong muốn thử sức ở dạng vai như thế nào?

Lương Thanh: Tôi cũng chưa nghĩ tới điều đó vì đôi khi mình cũng không thể lựa chọn. Điều này do nhiều yếu tố quyết định nữa như đạo diễn, kịch bản… Tuy nhiên, nếu thấy phù hợp thì tôi sẽ tham gia, kể cả vai chính diện hay phản diện.

PV: Xin cảm ơn Lương Thanh!./.

Từ khóa: lương thanh, 11 tháng 5 ngày, diễn viên lương thanh, lương thanh hoa hồng trên ngực trái, trà tiểu tam, vân dung, thanh sơn, khả ngân

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập