Lũ lụt ở Ấn Độ: Gần 100 người chết, hàng nghìn người sơ tán

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Ấn Độ cho biết, số người chết do lũ lụt đã tăng lên 95 người trong bối cảnh mưa lớn và lở đất đã khiến hàng trăm nghìn người khác phải đi sơ tán.

Riêng tại bang Kerala, Tây Nam Ấn Độ, mưa lũ đã cướp đi mạng sống của 42 người và ảnh hưởng cuộc sống của hơn 100 nghìn người khác. Chỉ riêng trong 2 ngày qua, khu vực này đã chứng kiến hơn 80 trận lở đất. Chính quyền bang đã phải mở cửa xả lũ Banasurasagar trong sáng nay nhằm tiêu thoát nước và tránh gây thiệt hại thêm về người và của. 7 trong 14 khu vực của bang đã phải ban bố cảnh báo đỏ về thời tiết xấu. Năm ngoái, bang Kerala cũng bị ảnh hưởng của nhiều trận lũ nghiêm trọng khiến hơn 200 người thiệt mạng và hơn 5 triệu người khác bị ảnh hưởng.

lu lut o an do: gan 100 nguoi chet, hang nghin nguoi so tan hinh 1
Mưa lũ ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Bang láng giềng Karnataka cũng trong tình trạng tương tự. Khoảng 24 người đã thiệt mạng trong trận mưa lũ nghiêm trọng nhất trong vòng 45 năm qua tại địa phương này. Khoảng hơn 1.000 ngôi làng đã chìm trong dòng nước lũ. Nhiều con đập đã vượt quá công suất chứa nước. Hơn 200 nghìn người đã buộc phải đi sơ tán.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới tại Ấn Độ, cô lập các khu vực Kerala, Karnataka và Maharashtra./.

Từ khóa: mưa bão, lũ lụt, Ấn Độ, chết vì mưa bão, sơ tán

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập