Lữ hành Việt Nam 2021 – Giải pháp khôi phục và phát triển
Cập nhật: 13/01/2021
Những dự án mới kích cầu du lịch xuân Ất Tỵ 2025 tại thành phố HCM (29/11/2024)
Các địa phương miền Bắc khẩn trương các biện pháp chống rét cho đàn vật nuôi (29/11/2024)
(VOV5) -Chiều 12/1, tại Hải Phòng, diễn ra Diễn đàn “Lữ hành Việt Nam 2021 - Giải pháp khôi phục và phát triển”.
Mục tiêu diễn đàn là khôi phục, phát triển nhanh nhất hoạt động du lịch trong điều kiện cho phép nhưng vẫn phải đảm bảo sự an toàn cho du khách.
Tại hai phiên tọa đàm: “Lữ hành Việt Nam – Giải pháp 2021” và “Lữ hành Việt Nam hướng đến tương lai”, hơn 500 đại biểu đã trình bày nhiều giải pháp nhằm vực dậy thị trường du lịch, tạo điều kiện để các công ty lữ hành cung cấp dịch vụ và điểm đến, mở rộng thị trường du lịch nhằm thu hút và đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại diễn đàn. Ảnh:qdnd.vn |
Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban truyền thông Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Flamingo Redtour, cho rằng:"Tôi có đề xuất, thứ nhất là chúng ta liên minh kích cầu làm sao triển khai được trên toàn quốc. Ở mỗi một địa phương, một thời điểm, mỗi một khu vực đều có thể có những chương trình kích cầu khác nhau. Hạ tầng dịch vụ du lịch dịch vụ của Việt Nam rất lớn, vốn dĩ trước đây phục vụ cho cả thị trường trong nước và nước ngoài nhưng thời điểm này, phục vụ trong nước là chủ yếu, nước ngoài hầu như chưa có thì làm sao chúng ta phải kích thích nhu cầu để đáp ứng được nguồn dịch vụ rất lớn.
Về chương trình kích cầu thì lần này tôi muốn kêu gọi ngoài các công ty lữ hành, các hãng Hàng không, cần sự tham gia một cách quyết liệt, thực chất của chính quyền địa phương, điểm đến và các nhà cung ứng dịch vu tại điểm đến, với sự kêu gọi chính quyền địa phương là nơi được hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình kích cầu. Thế thì chính quyền địa phương sẽ phải là người mạnh mẽ nhất trong chương trình tham gia kích cầu."
Trong khuôn khổ diễn đàn, Tập đoàn Flamingo ký kết thỏa thuận hợp tác và biên bản ghi nhớ với Câu lạc bộ MICE – Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn Flamingo sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ MICE và Liên minh kích cầu Du lịch Việt Nam, phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch trên thị trường nội địa và thị trường quốc tế trong năm 2021.
Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Tập đoàn Flamingo, kích cầu du lịch Việt Nam, quảng bá sản phẩm du lịch, thị trường quốc tế, hãng hàng không
Thể loại: Đời sống
Tác giả:
Nguồn tin: VOV5