Lữ đoàn 147 nhanh chóng dập tắt cháy rừng tại Quảng Ninh

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Vào lúc 13h00 ngày 12/10, 20 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 472, Lữ đoàn 147 (Vùng 1 Hải quân) đã tham gia chữa cháy rừng tại khu 6, phường Đại Yên, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) các khu rừng cây tại Quảng Ninh bị gãy đổ nhiều, thời tiết hanh khô khiến các thảm thực bì dễ bắt lửa và lan nhanh.

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 147 đã cùng các lực lượng và nhân dân trên địa bàn nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy, phân tuyến ngăn không cho đám cháy lan rộng sang các khu vực khác. Đến 16h00 cùng ngày, đám cháy được dập tắt, hiện các lực lượng của địa phương vẫn theo dõi đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

img_5065_20241012180047.jpg

Thiếu tá Phạm Viết Trung, Chính trị viên Tiểu đoàn 472, Lữ đoàn 147 cho biết: Khu vực đóng quân của đơn vị gần các đồi thông, keo của địa phương là nơi thường xuyên xảy ra cháy rừng. Vì vậy chúng tôi luôn coi nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Đơn vị luôn duy trì lực lượng trực, bảo đảm cơ động kịp thời khi có lệnh. Việc tham gia chữa cháy của cán bộ, chiến sĩ được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Diện tích đám cháy khoảng 3 ha. Nguyên nhân cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Từ khóa: cháy rừng, Lữ đoàn 147, dập tắt cháy rừng, cháy rừng, Quảng Ninh

Thể loại: Xã hội

Tác giả: ctv đoàn hiệp-viết trung/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập