LocaMos - Công nghệ vị nhân sinh

Cập nhật: 29/12/2022

VOV.VN - Thay vì “nhập khẩu” công nghệ, vì sao Việt Nam không tự sáng tạo và “xuất khẩu” công nghệ ra nước ngoài? Khởi nguồn từ lý do đủ lớn, LocaMos bắt đầu hành trình ghi dấu Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới. Đó chính là lý tưởng lớn nhất của người sáng lập và toàn bộ đội ngũ LocaMos.

“Công nghệ” - một từ khóa của Thế kỷ XXI. Từ giai đoạn Số hóa đến Chuyển đổi số, toàn thế giới đang chạy trên làn đua của công nghệ, và Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua đó. 

Trong bối cảnh mà đa phần chúng ta đều muốn mô phỏng một thế giới thực (offline) lên thế giới ảo (online), tìm mọi cách để tạo ra các công cụ xây dựng một thế giới “khác”, một Công ty Công nghệ chọn cách đi ngược lại. Đó là: Kéo mọi người từ Online về với Offline, giúp cuộc sống thực thú vị hơn – màu sắc hơn – giá trị hơn.

Điều chúng ta vừa nói đến chính là Sứ mệnh của Công ty Cổ phần Công nghệ LocaMos.

LocaMos – The Big WHY (Một lý do đủ lớn)

Nói về sự ra đời của LocaMos, anh Quyết Vũ – Founder của công ty – đã chia sẻ về ước vọng mà bất kỳ Startup nào cũng muốn hướng đến: Trở thành Startup Kỳ lân Công nghệ của Việt Nam. Không những thế, anh còn muốn đưa LocaMos “ra ngoài thế giới”.

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ, hợp tác trong nhiều dự án công nghệ lớn ở Mỹ, Anh và các nước Châu Á, Founder Quyết Vũ nhận thấy: Việt Nam là một đất nước thích nghi và học hỏi các mô hình kinh doanh công nghệ của nước ngoài rất nhanh. Chúng ta cũng đã đem về để “cá nhân hóa” và áp dụng tốt với mô hình kinh doanh trong nước. 

“Tuy nhiên, nếu làm giống, chúng ta chỉ nhận được những thành quả giống họ. Vì thế, điều LocaMos đang hướng tới chính là: Thay vì “nhập khẩu” công nghệ, vì sao Việt Nam không tự sáng tạo để “xuất khẩu” công nghệ ra nước ngoài?” - anh chia sẻ.

Khởi nguồn từ lý do đủ lớn đó, LocaMos bắt đầu hành trình “làm công nghệ để chứng minh Việt Nam cũng có thể làm được!”. LocaMos muốn ghi dấu Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới. Đó chính là Lý tưởng lớn nhất của người sáng lập và của toàn bộ đội ngũ LocaMos.

LocaMos – Sứ mệnh “từ Onl về Off”

Với sự phát triển mạnh mẽ của Mạng xã hội (Social media), chúng ta đang đối diện với bài toán mà Công nghệ vô tình đặt ra: Sự thiếu kết nối giữa người với người. Hệ lụy của sự thiếu kết nối vì “nghiện” mạng xã hội, “nghiện” Online, sống ảo, chơi ảo, yêu ảo… chính là những vấn đề về bệnh tâm lý (tự kỷ, trầm cảm…) tăng cao ở độ tuổi vị thành niên. 

Đây là vấn nạn của không chỉ riêng Việt Nam mà còn của cả thế giới. 

Với vấn nạn này, LocaMos tận dụng công nghệ để đưa ra lời giải. Đó là: Công nghệ + Cộng đồng. LocaMos chọn cách sáng tạo ra các nền tảng, thiết lập nên một Hệ sinh thái và tặng Điểm thưởng cho người dùng khi tham gia cộng đồng. Điều đặc biệt ở cách làm này là: Tất cả mọi người sẽ cần phải bước chân ra ngoài để gặp gỡ, kết nối và cùng tạo ra giá trị.

Như thế, tất cả các thành phần tham gia vào cộng đồng và hệ sinh thái của LocaMos đều được thêm giá trị. LocaMos gọi đó là nền tảng thế hệ mới, mang Tầm nhìn “kết nối hàng trăng triệu người dùng trẻ và hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới”!

LocaMos – Công nghệ vị nhân sinh

Định hình mình là một công ty công nghệ vị nhân sinh, đội ngũ của LocaMos đang đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình hiện thực hóa Lý tưởng và Sứ mệnh của mình.

Chúng ta đang chứng kiến không chỉ thời khắc quan trọng trong diễn tiến phát triển Công nghệ của thế giới, chúng ta còn chứng kiến thời khắc lịch sử của LocaMos. Nền tảng thế hệ mới của LocaMos đang dần chứng minh: Công nghệ vị nhân sinh – Công nghệ phải giúp ích và phục vụ được cho cộng đồng, làm giàu cho tất cả mọi người và làm thịnh vượng xã hội./.

Từ khóa: locamos, công nghệ vị nhân sinh, công nghệ thế giới

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập