Lo ngại Covid-19, Kazakhstan hủy các sự kiện kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít

Cập nhật: 08/05/2021

VOV.VN - Thư ký báo chí của Tổng thống Kazakhstan Berik Uali thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Kazakhstan đã quyết định trong năm 20221 không tổ chức các sự kiện kỷ niệm ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, trong đó có lễ duyệt binh.

“Do tình hình dịch tễ nghiêm trọng, lễ kỷ niệm truyền thống nhân Ngày Chiến thắng đã bị hoãn cho đến năm sau” – ông Berik Uali cho biết.

Trước đó, các nhà chức trách của Kazakhstan đã quyết định hủy tổ chức cuộc duyệt binh. Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng (14/4) thông báo rằng, lễ duyệt binh quân sự vinh danh Ngày Chiến thắng đã không được lên kế hoạch trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Aleksey Tsoi cho biết thủ đô Nur-Sultan đang ở trong vùng dịch bệnh phức tạp và chính quyền đã đưa ra các hạn chế để phòng chống dịch.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Kazakhstan quyết định hủy sự kiện trọng đại này. Năm ngoái, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev cũng đã quyết định hủy bỏ cuộc duyệt binh ở thủ đô Nur-Sultan./.

Từ khóa: Kazakhstan, chiến thẳng phát xít, Covid-19, hủy kỷ niệm

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập