Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Bỉ 2024 – “Khởi chạm đa giác quan”

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Bỉ 2024 (B.Fest 2024) sẽ diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng từ ngày 25-27/10, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dân và du khách.

Tiếp nối thành công của 3 mùa trước, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 có chủ đề “Khởi chạm đa giác quan”, giới thiệu đến du khách và người dân TP. Hải Phòng những đặc trưng văn hoá của Vương quốc Bỉ. Đặc biệt, du khách có cơ hội tìm hiểu lịch sử hàng trăm năm của bia Bỉ cũng như lý do vì sao bia Bỉ được yêu thích và vinh danh trên toàn thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể; được khám phá văn hoá, ẩm thực Bỉ bằng cả vị giác và khứu giác, lắng nghe và tham gia những điệu nhảy của các ban nhạc quốc tế trong các đêm nhạc với các DJ Bỉ nổi tiếng.

Được tổ chức từ 2019, B.Fest là sự kiện do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam ủy quyền cho Khu công nghiệp DEEP C - dự án đầu tư lớn nhất của Bỉ tại Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Bỉ - Luxembourg tại Việt Nam tổ chức.

Theo ông Bruno Jaspert, Tổng Giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C, Lễ hội không chỉ là cầu nối để cộng đồng người Bỉ tại Việt Nam và người dân địa phương cùng chia sẻ những giá trị văn hóa đặc sắc, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch giữa hai quốc gia.

"Năm ngoái chúng tôi đã được chào đón 6.000 người đến với lễ hội. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng gặp gỡ nhiều người hơn nữa trong lễ hội năm nay. Nét mới của Lễ hội năm nay là chúng tôi có nhiều hoạt động quan tâm hơn tới sức khoẻ của cộng đồng. Lần đầu tiên trong lịch sử B.Fest, chúng tôi sẽ tổ chức một giải chạy tiếp sức. Sau khi đã chinh phục đường chạy, chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức bia Bỉ và những món ăn đặc trưng của Bỉ".

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Vanden Bossche nhấn mạnh, Lễ hội ẩm thực và bia Bỉ đã trở thành một sự kiện văn hoá đặc thù của Bỉ tại Hải Phòng. Với những đặc trưng về ẩm thực, đặc biệt là bia Bỉ, với âm nhạc và nhiều hoạt động thể thao, văn hoá khác, Lễ hội là cách mà người Bỉ mong muốn gắn kết hơn nữa với thành phố Hải Phòng.

Cũng trong khuôn khổ B.Fest 2024 sẽ diễn ra Hội thảo “Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”, giới thiệu tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước về môi trường đầu tư kinh doanh tại thành phố Hải Phòng.

Từ khóa: B.Fest, B.Fest,Lễ hội Văn hóa,ẩm thực,Khởi chạm đa giác quan,Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Tiệp,hải phòng

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: thanh nga/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan