Lào sẽ triển khai dịch vụ thanh toán bằng mã QR Code với Việt Nam vào quý III

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Lào và Việt Nam sẽ mở dịch vụ thanh toán xuyên biên gới bằng mã QR Code nhằm tạo thuận lợi cho du khách, dự kiến sẽ triển khai vào quý III tới.

Phát biểu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Lào khoá IX đang diễn ra, ông Bounleua Sinxayvolavong, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lào cho biết, việc triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới với một số nước láng giềng bằng mã QR Code là một trong những nỗ lực nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Nhất là giúp cho du khách khi đến Lào có thể sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán dịch vụ mà không cần phải đến các địa điểm đổi tiền, qua đó việc quản lý trao đổi ngoại tệ ngoài thị trường được tốt hơn.

"Xây dựng một mạng lưới thanh toán hiện đại có thể kết nối với hệ thống ngân hàng của các nước láng giềng và khu vực như phát triển ứng dụng chuyển đổi tiền tệ nhằm mục đích giúp khách du lịch thanh toán dễ dàng hơn và lao động Lào ở nước ngoài có thể chuyển tiền về trong nước. Hiện chúng tôi đang tập trung để hoàn thiện hệ thống thanh toán bằng mã QR Code với Việt Nam và Thái Lan vào qúy 3 năm nay", ông Bounleua cho biết.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lào cũng nhấn mạnh, hiện nước này đang phải đối mặt với tình trạng đồng nội tệ suy yếu do cơ cấu thành phần kinh tế và sản xuất của đất nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đã gây tác động mang tính chất kéo dài.

Hiện Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Lào đang triển khai nhiều biện pháp quản lý nhằm ổn định thị trường ngoại tệ hơn, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp xuất nhập khẩu mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng nhằm kiềm chế lạm phát.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ lạm phát tại Lào trong tháng 5 ghi nhận ở mức 25,8%, tăng 0,9% so với tháng 4, nguyên nhân do đồng nội tệ tiếp tục suy yếu và giá cả các mặt hàng nông sản tăng.

Từ khóa: thanh toán, thanh toán, xuyên biên giới, mã qr code, ngân hàng lào,Lào

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: pv/vov-vientiane

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập