Lào Cai phân bổ kịp thời, hợp lý nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Quá trình phân phối hàng hóa, thực phẩm cho người dân vũng lũ Lào Cai mất rất nhiều thời gian, khó khăn do giao thông nhiều nơi còn cách trở, sạt lở nguy hiểm; có những nơi phải vận chuyển bộ, hoặc chở trên từng xe máy. 

 

Những ngày qua, cùng với tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cá nhân trong cả nước, dựa trên nhu cầu thực tế và đề xuất của các địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và các huyện, thành phố đã tổ chức phân bổ nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời, hợp lý, đảm bảo đời sống cho nhân dân vùng lũ.

Nhà ở bị sập trong trận mưa lũ, gia đình anh Hoàng Seo Hòa, ở thôn Lào Chải, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã được di chuyển đến nơi ở tạm. Thông qua kết nối của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình đã được các đoàn thiện nguyện đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo sinh hoạt trong những ngày tới. 

"Nhà tôi cũng vừa xây xong, ở chưa được bao lâu đã bị sập, thủng hết nhà. Nhận được hỗ trợ như này cũng giúp tôi được nhiều lắm", anh Hoàng Seo Hòa chia sẻ.

Cùng với các địa phương ở Lào Cai, mỗi ngày có hàng chục chuyến hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân đã không quản ngại đường xá xa xôi, cách trở, đến với người dân Si Ma Cai. Để sự quan tâm, sẻ chia này đến đúng người, đúng đối tượng, chính quyền địa phương đã thành lập điểm tập kết để tiếp nhận hàng hóa. Dựa trên nhu cầu của từng xã để tổ chức phân bổ hợp lý, đảm bảo mọi người dân bị thiệt hại do thiên tai đều nhận được hỗ trợ kịp thời.

Ông Giàng Sín Chớ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai chia sẻ: "Xác định các mặt hàng đến phải đến được với người dân, tuy nhiên các đoạn đường chưa thông nên chúng tôi có điểm tập kết tại trung tâm huyện và bố trí bố trí xe chở vào, đảm bảo hàng cứu trợ đến với người dân".

Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và các tổ chức chính trị - xã hội đã tiếp nhận, điều phối hơn 700 chuyến hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đến các địa phương vùng lũ. Ban vận động cứu trợ tỉnh cũng đã phân bổ trên 47 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ông Lý Văn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết: "Tỉnh sẽ thống nhất, tiếp tục phân bổ dự kiến đợt 2 khoảng 200 tỷ đồng. Tập trung hỗ trợ bà con làm nhà mới và sửa nhà; thứ hai nữa là hỗ trợ, sửa chữa các công trình, kết cấu hạ tầng; thứ ba là hỗ trợ sản xuất, phát triển sản xuất để khôi phục sản xuất trong nông nghiệp để ổn định cuộc sống".

Những chuyến xe nghĩa tình từ mọi miền tổ quốc chở hàng hóa thiết yếu vẫn hàng ngày nối đuôi nhau vượt qua những đoạn đường sình lầy, sạt lở, sụt lún đến những vùng còn nhiều khó khăn sau mưa lũ. Việc phân bổ kịp thời, hợp lý mọi nhu yếu phẩm ủng hộ đến người dân vùng lũ là nguồn lực quan trọng giúp bà con vượt qua khó khăn, có thêm động lực để từng bước ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất, đưa nhịp sống trở lại bình thường.

Từ khóa: lào cai, vùng lũ lào cai, cứu trợ lào cai, làng nủ lào cai, đồng bào vùng lũ lào cai, hỗ trợ lào cai

Thể loại: Xã hội

Tác giả: nhóm pv/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan